+Aa-
    Zalo

    Mua rồi phóng sinh con rùa biển bị sa lưới, người đàn ông nhận cái kết sau 16 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy con rùa biển sa lưới sắp bị người dân giết thịt bán, một người đàn ông đã mua lại rồi phóng sinh ra biển. 16 năm sau, chú rùa quay lại trả ơn khiến ai cũng xúc động

    Thấy con rùa biển sa lưới sắp bị người dân giết thịt bán, một người đàn ông đã mua lại rồi phóng sinh ra biển. 16 năm sau, chú rùa quay lại trả ơn khiến nhiều người xúc động.

    Câu chuyện trên kể về một người đàn ông tên Lâm, sống tại Cơ Long, Đài Loan. Ông Lâm là chủ một cửa hàng, sống rất tốt bụng và hay làm việc thiện.

    Một hôm ông đi qua khu vực các ngư dân đang chuẩn bị giết thịt một con rùa biển lớn bị sa lưới. Lúc này, ông nhìn thấy cảnh tượng con rùa không ngừng vươn cổ cúi đầu như van xin người xung quanh, nước mắt chảy dòng như đang cầu cứu.

    Thấy vậy, ông Lâm liền bỏ tiền ra mua lại con rùa và nhờ mọi người giúp đưa nó trở lại biển để phóng sinh. Trước khi phóng sinh, ông viết lên mai của rùa 5 chữ là “Gặp duyên số phóng sinh”, với hy vọng người sau sẽ từ bi, khai ân cho nó được sống tự do, đừng tùy ý giết hại nó. Mọi người chứng kiến cảnh tượng này đều rất xúc động.


    16 năm sau, người con trai thứ hai của ông Lâm đang theo học ở một trường thương nghiệp tại Đài Bắc, trong dịp nghỉ lễ cậu tranh thủ về thăm nhà và trên chuyến hành trình trở về, con tàu cậu đi đã bị sóng đánh chìm. Nhiều hành khách bị dòng nước nhấn chìm.

    Con trai ông Lâm dù biết bơi, nhưng do sóng biển quá lớn nên cũng bị nhấn chìm, kiệt sức vật lộn giữa sóng dữ. Đúng lúc này, anh thấy cơ thể mình như được đẩy lên bởi một vật giống như chiếc bàn tròn lớn. Đến khi nhìn kỹ, anh phát hiện mình đang nằm trên lưng một con rùa, miệng của nó to như một chậu rửa mặt. Anh hoảng sợ, định quay người nhảy xuống dòng nước, nhưng do quá đuối sức, anh đã mệt nhoài không thể chiến đấu tiếp.

    Một lúc sau, khi tỉnh táo nhìn xuống, con trai ông Lâm thấy trên lưng con rùa viết 5 chữ “gặp duyên số phóng sinh” và anh chợt nhớ, con rùa biển này chính là con rùa mà cha anh đã từng cứu mạng. Quá vui mừng, anh đã ôm chú rùa biển và để nó mang mình đi.

    Con rùa bơi trên biển, cố gắng để đưa anh vào bờ. Sau khi vào đến bờ, con trai ông Lâm liền chắp tay cảm tạ ơn cứu mạng của con rùa thì con rùa cũng vươn cổ lên, mở miệng phát ra âm thanh, tỏ vẻ rất vui trước khi bơi ra biển.

    Nhiều người dân chứng kiến cảnh tượng này đã rất đỗi kinh ngạc và xúc động. Việc hành thiện của ông Lâm 16 năm trước đã được con rùa trả ơn và họ tự mình ý thức được rằng từ nay về sau hãy sống thật tu tâm tích đức và làm việc thiện. Câu chuyện về quan hệ nhân quả này là bài học cho tất cả mọi người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-roi-phong-sinh-con-rua-bien-bi-sa-luoi-nguoi-dan-ong-nhan-cai-ket-sau-16-nam-a187933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan