+Aa-
    Zalo

    Muốn bán tài sản công giá trị từ 50 triệu đồng trở lên phải tiến hành đấu giá công khai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo quy định mới, từ 1/1/2018, những tài sản công thuộc cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp có giá trị đánh giá lại từ 50 triệu đồng trở lên nếu bán phải đấu giá.

    Phó Cục trưởng Cục quản lý công sản, Bộ Tài chính cho biết, theo quy định mới, từ 1/1/2018, những tài sản công thuộc cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp có giá trị đánh giá lại từ 50 triệu đồng trở lên nếu bán phải đấu giá.

    Chiều 17/5, Bộ Tài chính đã họp báo thông báo quy định Luật quản lý, sử dụng tài sản công có hiệu lực từ 1/1/2018 và một số Nghị định hướng dẫn vừa được ban hành.

    Theo chia sẻ của ông Nguyễn Tân Thịnh - Phó Cục trưởng Cục quản lý công sản, Bộ Tài chính cho biết, theo quy định mới, từ 1/1/2018, những tài sản công thuộc cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp có giá trị đánh giá lại từ 50 triệu đồng trở lên nếu bán phải đấu giá. Riêng với nhà đất và ôtô, không phân biệt giá trị bao nhiêu, khi bán, chuyển nhượng đều phải bán đấu giá công khai.

    Thông tin về vấn đề tình trạng ngân sách có thất thoát khi nhiều nhà đất công được cho thuê với giá "bèo", ông Thịnh cho rằng để nắm rõ có thất thoát không, cần có sự vào cuộc của các cơ quan kiểm toán, thanh tra...

    Cũng theo ông Thịnh, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Tài chính có văn bản gửi các Bộ, cơ quan Trung ương đề nghị báo cáo về tình hình quản lý, sử dụng nhà khách, văn phòng của các cơ quan trung ương trên địa bàn TP.HCM. Bộ Tài chính đang đôn đốc để tập hợp thông tin từ các bộ về nội dung này.

    Tài sản cần bán, thanh lý sẽ được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của các đơn vị có tài sản. Ảnh: Diễn đàn Doanh nghiệp

    Theo đó, tài sản cần bán, thanh lý sẽ được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của các đơn vị có tài sản. Mọi người dân đều có thể đăng ký mua.

    Bộ Tài chính cho rằng hình thức này sẽ thu hút nhiều người tham gia và giúp tài sản công có thể bán được giá hơn. Riêng xe ô tô, nhà đất và các tài sản khác gắn liền với đất không phân biệt giá là bao nhiêu đều phải đem ra đấu giá mà không được phép bán chỉ định.

    Thực tế thời gian qua, có nhiều cơ quan hành chính sự nghiệp sử dụng tài sản công để kinh doanh, hoặc cho thuê để kinh doanh. Điều này dẫn đến nhiều trường hợp đất công bị xẻ thịt, điển hình là các công viên, bảo tàng kinh doanh thêm cả quán cà phê, nhà hàng, bể bơi. Vì vậy, tài sản công bị biến tướng mục đích sử dụng. Chưa kể, có nhiều trường hợp đất công chuyển nhượng không qua đấu giá dẫn đến thất thoát tài sản công.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-ban-tai-san-cong-gia-tri-tu-50-trieu-dong-tro-len-phai-tien-hanh-dau-gia-cong-khai-a229979.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan