+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Bắt đối tượng cáo buộc âm mưu gây hại Tổng thống Joe Biden

    (ĐS&PL) - Cơ quan Mật vụ Mỹ đã bắt giữ tài xế điều khiển xe tải lao vào hàng rào bảo vệ an ninh ở khu vực gần Nhà Trắng hôm 22/5 (giờ địa phương). Đối tượng đối mặt với hàng loạt cáo buộc như đe dọa sát hại, bắt cóc hoặc gây hại đối với Tổng thống Mỹ Joe Biden.

    Người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre xác nhận Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 23/5 (giờ địa phương) đã được báo cáo vắn tắt về vụ một xe tải đâm vào hàng rào bảo vệ an ninh ở khu vực gần Nhà Trắng trước đó một ngày.

    “Ông ấy (Tổng thống Biden) cảm thấy nhẹ nhõm khi không ai bị thương trong tối 22/5 và gửi lời tri ân tới đội ngũ đặc vụ và cảnh sát - những người đã phản ứng cực kỳ mau lẹ”, bà Jean-Pierre chia sẻ với báo giới.

    my bat doi tuong cao buoc am muu gay hai tong thong joe biden
    Ô tô thuê đã đâm vào hàng rào an ninh Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

    Theo cơ quan cảnh sát Washington D.C., tài xế gây ra vụ việc được xác định là Sai Varshith Kandula, 19 tuổi, sinh sống tại thành phố Chesterfield, bang Missouri.

    Đối tượng đã bị Cơ quan Mật vụ Mỹ bắt giữ và phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc như đe dọa sát hại, bắt cóc hoặc gây hại đối với Tổng thống, Phó Tổng thống hoặc một thành viên gia đình.

    Một nhân chứng đã nhìn thấy các nhà điều tra kéo một lá cờ chữ thập ngoặc của Đức Quốc xã từ bên trong xe tải, đang đậu gần rào chắn tại Quảng trường Lafayette, khu vực công cộng cách Nhà Trắng một dãy nhà, vào tối 22/5 (giờ địa phương).

    ABC News, trích dẫn các nguồn thực thi pháp luật giấu tên, đưa tin rằng Kandula nói với các nhà điều tra rằng anh ta muốn tiếp quản chính phủ và giết Tổng thống. Các nhà chức trách Mỹ đang xem xét sức khỏe tâm thần của nghi phạm.

    Reuters không thể liên hệ ngay với đại diện của Cảnh sát Công viên hoặc Cơ quan Mật vụ Mỹ để bình luận về các báo cáo.

    Vào sáng 23/5, có rất ít dấu hiệu của vụ việc ngoài một vết trượt màu đen trên lề đường, một số nhân viên điều tra của Cảnh sát Công viên Mỹ đang rà soát hiện trường và các nhóm phóng viên truyền hình tác nghiệp.

    An ninh xung quanh Nhà Trắng và các tòa nhà liên bang khác đã được tăng cường sau một loạt vụ vi phạm và các sự cố khác, bao gồm cả cuộc bạo loạn vào ngày 6/1/2021 tại Điện Capitol. Trong một sự cố khác vào năm 2021, một phương tiện đã tông vào hai sĩ quan Cảnh sát Thủ đô, khiến một người thiệt mạng. Tài xế bị cảnh sát hạ gục.

    Vị trí chính xác của Tổng thống Joe Biden vào thời điểm xảy ra vụ xe đâm vào hàng rào an ninh Nhà Trắng hiện không được xác định.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bat-doi-tuong-cao-buoc-am-muu-gay-hai-tong-thong-joe-biden-a576350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan