+Aa-
    Zalo

    Mỹ cáo buộc Triều Tiên sử dụng vũ khí hóa học trong vụ Kim Jong-nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tuyên bố này được đưa ra gần một năm sau cái chết của ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại một sân bay quốc tế ở Malaysia.

    Tuyên bố này được đưa ra gần một năm sau cái chết của ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại một sân bay quốc tế ở Malaysia.

    AP đưa tin, ngày 2/3, Mỹ xác định rằng Triều Tiên đã sử dụng vũ khí hóa học trong vụ Kim Jong-nam bị tấn công tại sân bay ở Malaysia hồi năm ngoái.

    Đơn vị đưa ra tuyên bố trên là Cơ quan phụ trách vấn đề không phổ biến vũ khí hạt nhân và an ninh quốc tế của Mỹ.

    Theo đó, Mỹ sẽ áp dụng các biện pháp hạn chế viện trợ nước ngoài, hỗ trợ quân sự và tài chính nhằm vào chính quyền Bình Nhưỡng.

    Quyết định trên bắt đầu có hiệu lực từ ngày 5/3.

    Người đàn ông đang xem truyền hình đưa tin về cái chết của Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters

    Trước đó, truyền thông đưa tin ông Kim Jong Nam bị sát hại bằng kim tẩm độc tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia, hôm 13/2/2017. Malaysia sau đó lên tiếng xác nhận về cái chết của ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên. Trong thông báo, cảnh sát Malaysia cho biết người đàn ông bị sát hại có hộ chiếu mang tên Kim Chol, 46 tuổi.

    Ông Kim Jong-nam là người từng được cân nhắc cho vị trí kế nhiệm cha, cố lãnh đạo Kim Jong Il, song đã "thất sủng" vì đánh mất sự tin tưởng của cha sau khi dùng hộ chiếu giả sang Nhật. Ông sống chủ yếu ở nước ngoài.

    Vũ Đậu (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cao-buoc-trieu-tien-su-dung-vu-khi-hoa-hoc-trong-vu-kim-jong-nam-a221270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan