+Aa-
    Zalo

    Mỹ chuyển đại sứ quán ở Israel về Jerusalem vào năm 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố đại sứ quán của nước này ở Israel sẽ chuyển từ Tel Aviv về Jerusalem vào năm 2019.

    Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố đại sứ quán của nước này ở Israel sẽ chuyển từ Tel Aviv về Jerusalem vào năm 2019.

    "Trong những tuần tới, chính phủ của chúng tôi sẽ thúc tiến kế hoạch mở cửa đại sứ quán Mỹ tại Jerusalem. Đại sứ quán Mỹ sẽ mở cửa trước cuối năm sau", Reuters dẫn lời Phó tổng thống Mỹ Mike Pence phát biểu trước quốc hội Israel ở Jerusalem hôm 23/1.

    Tuy nhiên, ông Pence không công bố ngày cụ thể.

    Phó tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: Hindustan Times.

    "Jerusalem là thủ đô của Israel và Tổng thống Donald Trump đã đề nghịi Bộ Ngoại giao bắt đầu quá trình chuẩn bị để chuyển đại sứ quán từ Tel Aviv về Jerusalem", phó tổng thống Mỹ nói thêm.

    Trước đó, hôm 6/12, ông Donald Trump tuyên bố coi Jerusalem là thủ đô Israel và sẽ chuyển đại sứ quán Mỹ đến thành phố này. Đây là động thái gây tranh cãi với quan điểm chung của cộng đồng quốc tế rằng, trạng thái của Jerusalem chỉ được quyết định thông qua đàm phán giữa Israel và Palestine.

    Hiện tại, không có quốc gia nào có đại sứ quán ở Jerusalem. Thay vào đó, các nước đặt đại sứ quán tại thành phố Tel Aviv, thủ phủ thương mại của Israel.

    Bloomberg dẫn lời nhà lãnh đạo Palestine Mahmud Abbas nói rằng, việc tổng thống Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel là "cú tát thế kỷ". Quyết định của ông Trump đã nhanh chóng gây nên làn sóng giận dữ đặc biệt ở thế giới Hồi giáo.

    GIA BẢO(Theo Reuters/Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-chuyen-dai-su-quan-o-israel-ve-jerusalem-vao-nam-2019-a217266.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan