+Aa-
    Zalo

    Mỹ cùng Hungary, Canada thực hiện chuyến bay do thám trên bầu trời Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ, Hungary và Canada sẽ thực hiện các chuyến bay do thám trên bầu trời Nga từ ngày 22 đến 26/7, tờ Krasnaya Zvezda của Lực lượng Vũ trang Nga đưa tin.

    Mỹ, Hungary và Canada sẽ thực hiện các chuyến bay do thám trên bầu trời Nga từ ngày 22 đến 26/7, tờ Krasnaya Zvezda của Lực lượng Vũ trang Nga đưa tin.

    Mỹ, Hungary và Canada bắt đầu chuyến do thám bầu trời Nga. Ảnh minh hoạ: Sputnik

    Các chuyến bay sẽ được thực hiện theo Hiệp ước Quốc tế Bầu trời mở.

    “Từ ngày 22 – 26/7, như một phần của việc thực hiện Hiệp ước Quốc tế Bầu trời mở, Hungary, Canada và Mỹ sẽ thực hiện chuyến bay do thám bầu trời Nga trên máy bay trinh sát An-26 của Hungary, xuất phát từ sân bay Kubinka (Nga)”, người đứng đầu Trung tâm Giảm thiểu rủi ro hạt nhân quốc gia Nga Sergei Ryzhkov cho biết trong một tuyên bố.

    Quan chức này lưu ý rằng các thanh sát viên Nga cũng sẽ thực hiện chuyến bay quan sát qua Canada trên máy bay Tu-154M LK-1. “Chuyến bay có tối đa phạm vi có thể đạt tới 6.150 km sẽ được thực hiện từ bầu trời ở cảng hàng không của Iqaluit từ ngày 22 – 28/7”, ông Ryzhkov bổ sung.

    Hiệp ước Bầu trời mở được ký kết năm 1992 nhằm thúc đẩy sự cởi mở và minh bạch của các lực lượng cùng hoạt động quân sự trong thời kỳ hậu Chiến tranh Lạnh. Hiệp ước cho phép các quốc gia thành viên thu thập công khai thông tin về các lực lượng vũ trang tương ứng và các hoạt động quân sự của họ trong những chuyến bay do thám theo lịch trình. Các bên ký kết bao gồm hầu hết các quốc gia NATO, Nga, Belarus, Ukraine và một số nước khác.

    Hồi tháng 4/2019, các trinh sát cơ TU-214ON của Nga đã được thực hiện chuyến bay quan sát lãnh thổ Mỹ theo Hiệp ước. Máy bay đã khởi hành từ Sân bay Rosecrans có trụ sở tại bang Missouri, hoàn thành do thám trong khoảng cách bay tối đa 4.800 km. Về phần mình, Mỹ đã thực hiện ít nhất 2 chuyến bay do thám trên bầu trời Nga trong năm 2019.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cung-hungary-canada-thuc-hien-chuyen-bay-do-tham-tren-bau-troi-nga-a285295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan