+Aa-
    Zalo

    Mỹ để ngỏ khả năng không kích phiến quân IS ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các quan chức Quốc phòng Mỹ ngày 22/8 tuyên bố để ngỏ khả năng không kích các tay súng Hồi giáo cực đoan IS tại Syria, thành trì chính của tổ chức này.

    (ĐSPL) – Các quan chức Quốc phòng Mỹ ngày 22/8 tuyên bố để ngỏ khả năng không kích các tay súng Hồi giáo cực đoan IS tại Syria bởi chỉ tấn công các mục tiêu của nhóm này Iraq là “không đủ”.
    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân , Tướng Martin Dempsey để ngỏ khả năng tiếp tục không kích các tay súng thuộc Vương quốc Hồi giáo tự xưng (IS) ở miền đông Syria. “IS không thể bị đánh bại nếu như Mỹ không tấn công các mục tiêu của tổ chức này ở Syria”, Tướng Dempsey phát biểu tại Lầu Năm Góc.
    Mỹ không loại trừ khả năng không kích phiến quân IS ở Syria

    Tướng Martin Demsey để ngỏ khả năng không kích phiến quân IS tại Syria

    Khi các phóng viên hỏi về một kế hoạch quân sự nhằm vào phiến quân Hồi giáo ở Syria, ông Hagel cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét các lựa chọn”. Ông Hagel nhấn mạnh phiến quân Hồi giáo IS có sức mạnh vượt ngoài tầm của một nhóm khủng bố thông thường.
    Thượng nghị sĩ John McCain trong một cuộc họp ở Arizona cũng nhắc đến khả năng Mỹ không kích các mục tiêu tại Syria. “Những kẻ cực đoan cần phải bị đánh bại. Đó là một khối ung thư di căn đang lan rộng trong khu vực và có thể vươn đến Mỹ hay các quốc gia Châu Âu”.
    Kể từ ngày 8/8, quân đội Mỹ đã tiến hành tổng cộng 90 đợt không kích nhằm vào phiến quân Hồi giáo, 57 trong số này hỗ trợ lực lượng Iraq chiếm lại đập Mosul. Cộng đồng người Kurd mới đây cũng đã lên tiếng ca ngợi sự hỗ trợ của Mỹ với cộng đồng quốc tế.
    Gia đình James Foley hé lộ email từ những kẻ khủng bố
    Gia đình nhà báo Mỹ bị chặt đầu bởi phiến quân Hồi giáo IS mới đây đã đồng ý cung cấp thông điệp cuối cùng mà những kẻ cực đoan gửi qua email. Nội dung đoạn email nhấn mạnh: “Các người đã có nhiều cơ hội đàm phán trả tiền chuộc như những chính phủ khác. Tuy nhiên, chính phủ của các người đã không làm như vậy”.
    Mỹ không loại trừ khả năng không kích phiến quân IS ở Syria

    Phiến quân IS từng đòi tiền chuộc 132 triệu USD với gia đình nhà báo James Foley

    Cuối cùng, đoạn email nhấn mạnh người Mỹ đã không kích Iraq, không buông tha cho những người phụ nữ, trẻ em ở Iraq và “Foley sẽ bị hành quyết bởi hành động gây hấn này từ chính phủ Mỹ”.
    Gia đình nhà báo Mỹ cũng cho biết lần đầu tiên những kẻ khủng bố gửi thông điệp là vào tháng 11/2013. Khi đó, chúng đòi số tiền chuộc lên tới 132 triệu USD hoặc đổi lấy sự tự do của một người phụ nữ Hồi giáo đang bị giam giữ ở Mỹ.
    Con số 132 triệu USD lớn hơn rất nhiều so với những lời đề nghị trao đổi con tin khác vốn ít hơn rất nhiều nên không được chính phủ Mỹ chấp thuận. “Chủ trương của Mỹ vốn không thỏa hiệp với các tổ chức khủng bố”. Giám đốc điều hành Philip Balboni của tờ GlobalPost cho biết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-de-ngo-kha-nang-khong-kich-phien-quan-is-o-syria-a47566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan