+Aa-
    Zalo

    Mỹ diễn tập sơ tán công dân khỏi Hàn Quốc, đề phòng xung đột với Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Mỹ đang nỗ lực hoàn thiện kế hoạch di tản những công dân nước này sinh sống tại Hàn Quốc, đề phòng trường hợp xảy ra chiến tranh trên bán đảo.

    Quân đội Mỹ đang nỗ lực hoàn thiện kế hoạch di tản những công dân nước này sinh sống tại Hàn Quốc, đề phòng trường hợp xảy ra chiến tranh trên bán đảo.

    Mỹ diễn tập sơ tán công dân sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Ảnh: Getty

    Đô đốc Christopher Garver, phát ngôn viên của lực lượng Lục quân Mỹ tại Thái Bình Dương, nói rằng các lực lượng đang tiến hành những cuộc tập trận sơ tán phi chiến binh để kiểm tra những khía cạnh chiến lược và chiến thuật của hoạt động, bao gồm có chỉ định các địa điểm tập trung tại Hàn Quốc.

    Quân đoàn 8 của Mỹ thường tiến hành một số cuộc diễn tập chiến thuật thường niên và chỉ huy nhằm cải thiện kế hoạch sơ tán công dân, song còn nhiều việc phải làm xét trong bối cảnh hiện nay, ông Garver nói.

    Trước đó, hồi tuần trước, Đô đốc Harry Harris - chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ hồi xác nhận thông tin rằng Tướng Robert Brown ở Hawaii cũng đang xây dựng kế hoạch di tản người Mỹ ở Hàn Quốc trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

    Đáp lại lời bình luận của một số nghị sĩ trong phiên điều trần Quốc hội vào ngày 14/2 rằng Mỹ dường như không có kế hoạch di tản tốt, ông Harris nói kế hoạch này "còn xa hơn nữa nhưng vẫn có nhiều việc phải làm".

    Ước tính có hơn 200.000 công dân Mỹ sống và làm việc tại Hàn Quốc. Đô đốc Harris nhận định rằng: "Con số này thật đáng kinh ngạc".

    Theo ông Garver, lực lượng Lục quân Mỹ tại Thái Bình Dương ở Hawaii chịu trách nhiệm phát triển kế hoạch, kết hợp với Bộ Ngoại giao Mỹ là 2 đơn vị chính chịu có trách nhiệm cho việc sơ tán. Kế hoạch chi tiết hiện chưa được tiết lộ nhưng ông Garver nói rằng Mỹ sẽ sử dụng nhiều phương pháp và hệ thống để cố gắng di chuyển được hầu hết các công dân.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Korea Herald)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dien-tap-so-tan-cong-dan-khoi-han-quoc-de-phong-xung-dot-voi-trieu-tien-a220596.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan