+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều động tàu sân bay hạt nhân thứ 2 tới Bán đảo Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải quân Mỹ đã điều động tàu sân bay USS Ronald Reagan tới bán đảo Triều Tiên tham gia tập trận cùng tàu USS Carl Vinson giữ bối cảnh khu vực đang leo thang.

    Hải quân Mỹ đã điều động tàu sân bay USS Ronald Reagan tới bán đảo Triều Tiên tham gia tập trận cùng tàu USS Carl Vinson giữ bối cảnh khu vực đang leo thang.

    Đài CNN dẫn nguồn từ hai quan chức quốc phòng của Mỹ tiết lộp, sau khi kết thúc thời gian bảo trì và chạy thử nghiệm trên biển tại Yokosuka, Nhật Bản, tàu sân bay USS Ronald Reagan đã bắt đầu đến Bán đảo Triều Tiên từ ngày 16/5.

    Việc Mỹ điều tàu sân bay thứ 2 đến Bán đảo Triều Tiên chỉ diễn ra vài ngày sau khi Bình Nhưỡng chứng tỏ được sự tiến bộ trong chương trình tên lửa của quốc gia, với lần phóng thử tên lửa đạn đạo đạt độ cao và tầm xa từ trước tới nay.

    Tàu sân bay USS Ronald Reagan. - Ảnh: Reuters.

    Theo hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KNCA), đây là loại tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

    "Trong thời gian bảo dưỡng dài hạn, chúng tôi phải chắc chắn rằng Ronald Reagan và những tàu còn lại trong nhóm tấn công sẽ được bổ sung đúng cách khi chúng tôi tiến lên phía trước", Chuẩn Đô đốc Charles Williams cho biết.

    Khi đến nơi, tàu sân bay này sẽ cùng thực hiện hàng loạt cuộc tập trận phối hợp cùng tàu sân bay Carl Vinson và lực lượng địa phương. Tuy nhiên, nội dung diễn tập chính là năng lực cất cánh và thu hồi máy bay an toàn từ mẫu hạm.

    Hồi cuối tháng 5, tàu Carl Vinson đã có mặt tại bán đảo Triều Tiên nhằm cảnh báo Bình Nhưỡng trước nhiều thông tin rằng nước này có thể thử hạt nhân lần 6.

    Reuters đưa tin, tàu Reagan có chiều dài 1.092 feet mang theo phi hành đoàn 4.539 người và được trang bị với gần 60 máy bay. Reagan được chính thức đưa vào hoạt động hồi năm 2003 với nguồn kinh phí đóng tàu là 8,5 tỷ USD.

    Căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đang ngày một leo thang. Hồi đầu tháng 4, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sẽ triển khai hành động quan sự “đơn phương” đối với Bình Nhưỡng.

    (Theo CNN/Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-dong-tau-san-bay-hat-nhan-thu-2-toi-ban-dao-trieu-tien-a190711.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan