+Aa-
    Zalo

    Mỹ khẳng định sẽ trừng phạt Nga liên quan đến “Báo cáo Kremlin”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Tài Chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết chính quyền của Tổng thống Donald Trump sẽ tìm cách áp đặt các biện pháp trừng phạt liên quan đến “Báo cáo Kremlin”.

    Bộ trưởng Tài Chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết chính quyền của Tổng thống Donald Trump sẽ tìm cách áp đặt các biện pháp trừng phạt liên quan đến “Báo cáo Kremlin”.

    Trong một phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ, ông Mnuchin cho biết dù chính quyền nước này vẫn chưa áp đặt các biện pháp trừng phạt theo một luật mới được xây dựng nhằm trừng phạt Moskva do cáo buộc can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, nhưng Washington coi báo cáo nói trên là một bước đi ban đầu.

    Ông Mnuchin nhấn mạnh: “Sẽ có những biện pháp trừng phạt được áp đặt sau báo cáo này,” đồng thời cho hay điều này có thể xảy ra sớm nhất là vào tháng tới.

    Bộ Tài chính Mỹ ở Washington D.C. Ảnh: AP

    Trước đó, theo tài liệu công bố hôm 29/1, hầu hết quan chức cấp cao trong chính quyền Tổng thống Vladimir Putin đều bị đưa vào "Báo cáo Kremlin" của Bộ Tài chính Mỹ, có thể mở đường cho những lệnh trừng phạt chống Nga,

    Danh sách bao gồm 114 chính trị gia, 96 doanh nhân Nga, như Thủ tướng Dmitry Medvedev, Ngoại trưởng Sergey Lavrov, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov, các doanh nhân hàng đầu Alisher Usmanov, Sergey Ivanov và Roman Abramovich.

    Tài liệu là một phần của luật trừng phạt được Tổng thống Mỹ Donald Trump ký hồi tháng 8/2017, trong đó nhắm đến Nga với cáo buộc can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

    Thượng nghị sĩ Nga Vladimir Dzhabarov lên án danh sách của Bộ Tài chính Mỹ, cho rằng nó gần như đồng nghĩa với sự "tan vỡ" của quan hệ song phương.

    Đêm trước khi danh sách được công bố, Điện Kremlin gọi đây là âm mưu nhằm can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2018. Theo Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov, các lệnh trừng phạt chống Nga "là con đường không dẫn đến đâu", bởi Moscow sẽ không bị các biện pháp này hăm dọa.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-khang-dinh-se-trung-phat-nga-lien-quan-den-bao-cao-kremlin-a218254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan