+Aa-
    Zalo

    Mỹ lần đầu biên chế chiến hạm ở nước ngoài

    (ĐS&PL) - Ngày 22/7, Mỹ đã biên chế tàu chiến USS Canberra ở Sydney, Australia. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ đưa vào biên chế một chiến hạm ở nước ngoài.

    Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Australia Richard Marles cho biết, Canberra tự hào khi đây là lần đầu tiên trong lịch sử Hải quân Mỹ, một con tàu được biên chế tại nước ngoài và là ở Sydney. Sự kiện phản ánh "cam kết chung của hai nước trong việc duy trì trật tự dựa trên luật lệ", ông nói thêm.

    Tàu USS Canberra, được đặt tên theo một tàu tuần dương của Hải quân Hoàng gia Australia từng bị đánh chìm khi đang hỗ trợ cuộc đổ bộ của Thủy quân lục chiến Mỹ lên Guadalcanal năm 1942. Lễ phiên chế tàu tác chiến ven biển lớp Independence của Mỹ diễn ra tại căn cứ hải quân Australia trên cảng Sydney.

    Từ đây, USS Canberra chính thức gia nhập hạm đội đang hoạt động của Hải quân Mỹ.

    my lan dau bien che chien ham o nuoc ngoai

    Mỹ biên chế chiến hạm USS Canberra ở Sydney, Australia. Ảnh: Reuters.

    Động thái trên cũng diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Australia đang tổ chức cuộc tập trận quân sự Talisman Sabre, bao gồm các hoạt động diễn tập trên bộ và trên không cũng như tác chiến đổ bộ. Ngoài hai quốc gia này, các lực lượng từ Canada, Fiji, Pháp, Đức, Indonesia, Nhật Bản, New Zealand, Papua New Guinea, Hàn Quốc, Tonga và Anh cũng tham gia tập trận.

    Các cuộc tập trận được tổ chức ở nhiều địa điểm khắp Australia trong 2 tuần (bắt đầu từ ngày 21/7) với sự tham gia của hơn 30.000 binh sỹ đến từ 13 nước gồm cả Anh, Nhật Bản, Indonesia, Canada và Pháp. Nội dung tập trận bao gồm các cuộc tập trận trên bộ và trên không giả định cũng như các cuộc đổ bộ.

    Là một phần của cuộc tập trận, Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) hôm 21/7 đã phóng một tên lửa đất đối hạm ngoài khơi bờ biển phía Đông Australia tại vịnh Jervis, cách Sydney khoảng 195 km về phía Nam. Cuộc tập trận đánh dấu lần đầu tiên JGSDF thử nghiệm khả năng này ở Australia.

    Quân đội Đức lần đầu tiên tham dự sự kiện ở Australia với 210 lính dù và lính thủy đánh bộ. Đây được cho là một phần trong nỗ lực của Berlin nhằm tăng cường hiện diện ở khu vực.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-lan-dau-bien-che-chien-ham-o-nuoc-ngoai-a584000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan