+Aa-
    Zalo

    Mỹ phê chuẩn tân Giám đốc FBI

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thượng nghị viện Mỹ hôm 1/8 đã phê chuẩn ông Christopher Wray làm tân Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI), gần ba tháng sau khi ông James Comey...

    Thượng nghị viện Mỹ hôm 1/8 đã phê chuẩn ông Christopher Wray làm tân Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI), gần ba tháng sau khi ông James Comey bị Tổng thống Donald Trump sa thải.

    Tân Giám đốc FBI Christopher Wray - Ảnh: Reuters.

    Với số phiếu ủng hộ là 92 và 5 phiếu chống, ông Christopher Wray sẽ phụ trách cơ quan thực thi pháp luật hàng đầu của Mỹ. Việc phê chuẩn này diễn ra giữ tình hình có cuộc điều tra liên bang về các cáo buộc thông đồng giữa chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump và Nga.

    Trước đó, Bộ Tư pháp đã chỉ định ông Robert Mueller làm cố vấn đặc biệt để giám sát cuộc điều tra với sự giúp đỡ của FBI. Nga bác bỏ mọi can thiệp và Tổng thống Trump cũng phủ nhận thông đồng với Nga.

    Trong phiên điều trần hồi tháng 7, ông Wray tuyên bố sẽ từ chối cam kết trung thành với ông Trump và sẽ từ chức nếu bị Tổng thống Mỹ đề nghị tiến hành những công việc phi pháp. Tân giám đốc FBI hứa trung thành với Hiến pháp, duy trì sự độc lập của mình để không bị chính trị ảnh hưởng.

    Ông Wray cũng tuyên bố sẽ ủng hộ cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller, ca ngợi ông là "tay súng cực kỳ thẳng thắn".

    Tân giám đốc FBI đảm nhiệm vai trò lãnh đạo Ban Hình sự thuộc Bộ Tư pháp Mỹ trong giai đoạn 2003 – 2005, và là Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush. Ông cũng là luật sư riêng cho Thống đốc bang New Jersey Chris Christie, một đồng minh thân cận của ông Trump.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phe-chuan-tan-giam-doc-fbi-a197897.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan