+Aa-
    Zalo

    Mỹ phóng thích nghi phạm IS, "tặng" thêm hơn 4000 USD và điện thoại di động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết ngày 7/6, nghi phạm khủng bố IS sẽ được phóng thích cùng với 4.210 USD tiền mặt và một chiếc điện thoại di động mới.

    Một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết ngày 7/6, nghi phạm khủng bố IS sẽ được phóng thích cùng với 4.210 USD tiền mặt và một chiếc điện thoại di động mới.

    Một phiến quân mang theo cờ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại phía nam tỉnh Aleppo, Syria. - Ảnh: Reuters.

    Người đàn ông được đề cập không rõ danh tính, mang hai quốc tịch Arab Saudi và Mỹ, bị quân đội Mỹ giam trong 9 tháng do nghi ngờ là phiến phân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

    Quan chức Mark Mitchell của Lầu Năm Góc không giải thích chính xác lý do tài sản của tù nhân được thả và tại sao anh ta được đưa điện thoại mới. Quan chức này nhận định việc phóng thích là "an toàn" và nói rằng quy trình tuân thủ đúng theo "việc thực thi quân sự truyền thống". Phát ngôn viên Lầu Năm Góc chưa đưa ra bình luận.

    Quân đội Mỹ đưa ra lựa chọn phóng thích tù nhân tại một thị trấn ở Syria hoặc bên ngoài một trại tị nạn, nhưng người này không đồng ý, bộ Tư pháp cho biết. Các luật sư của tù nhân tại Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (ACLU) dự kiến đệ trình các lập luận pháp lý nhằm phản đối kế hoạch này.

    "Thay vì đưa ra một kế hoạch phóng thích an toàn, họ muốn đẩy một công dân Mỹ ra ngoài đường tại một quốc gia bất ổn, mà không cung cấp bất cứ sự bảo vệ và nhận dạng nào", luật sư Jonathan Hafetz tại ACLU tuyên bố hôm 6/6.

    Theo hồ sơ được tiết lộ mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis quyết định thả người tù này ở nơi mà Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã bắt được anh ta. Khi mọi người đặt ra câu hỏi rằng SDF sẽ làm gì nếu họ gặp lại chiến binh IS này một lần nữa, ông Mitchell cho biết Mỹ đã thông báo trước với các quan chức SDF về vụ phóng thích này và yêu cầu không bắt giữ lại người này.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phong-thich-nghi-pham-is-tang-them-hon-4000-usd-va-dien-thoai-di-dong-a232336.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan