+Aa-
    Zalo

    Mỹ thông qua gói bán tên lửa trị giá 380 triệu USD cho Phần Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê duyệt thương vụ bán tên lửa phòng không vác vai Stinger và các thiết bị liên quan cho Phần Lan, có giá trị 380 triệu USD.

    Ngày 1/12 (giờ địa phương), Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden phê duyệt gói bán tên lửa trị giá 380 triệu USD cho Phần Lan, chỉ vài ngày sau khi thông qua gói bán vũ khí trị giá 323,3 triệu USD cho quốc gia Bắc Âu này, CNN đưa tin. 

    Theo một thông cáo báo chí từ bộ Ngoại giao Mỹ, Chính quyền Tổng thống Biden đã phê duyệt gói bán tên lửa phòng không vác vai Stinger và các thiết bị liên quan cho Phần Lan. 

    "Điều quan trọng đối với lợi ích quốc gia của Mỹ là hỗ trợ Phần Lan phát triển và duy trì khả năng tự vệ mạnh mẽ, sẵn sàng", thông cáo của bộ Ngoại giao Mỹ có đoạn. 

    my thong qua goi ban ten lua tri gia 380 trieu usd cho phan lan
    Vệ binh Florida từ Tiểu đoàn 3, Trung đoàn Pháo binh Phòng không 265, mang theo một bệ phóng tên lửa stinger khi họ tiến đến làn bắn ở McGregor Range, New Mexico, Mỹ. Ảnh: Quân đội Mỹ. 

    "Gói tên lửa đã được đề xuất sẽ giúp cải thiện khả năng phòng thủ và răn đe của Phần Lan. Họ dự định sử dụng các vật phẩm và dịch vụ quốc phòng này để tăng nguồn dự trữ quốc gia của mình. Nền tảng quan trọng này sẽ tăng cường khả năng phòng thủ trên bộ và trên không ở sườn phía Bắc châu Âu, hỗ trợ các ưu tiên hàng đầu của Bộ Tư lệnh châu Âu của Mỹ", Cơ quan Hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ (DSCA) nhấn mạnh trong một thông báo gửi đến Quốc hội để thông qua gói tên lửa này. 

    Gói bán tên lửa được thông qua trong bối cảnh Phần Lan, quốc gia có chung đường biên giới với Nga, mong muốn gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Cả Phần Lan và Thụy Điển đều tuyên bố ý định gia nhập NATO vào tháng 5, sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine. 

    Thương vụ được Mỹ phê duyệt cho Phần Lan sẽ "cải thiện năng lực vũ khí không đối không và không đối đất của Phần Lan, đồng thời sẽ tác động tích cực đến quan hệ của Mỹ với các nước trong khu vực Bắc Âu". 

    Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine, các nước trong Liên minh châu Âu (EU) đã cam kết tăng chi tiêu quốc phòng thêm khoảng 230 tỉ USD, riêng Đức lên kế hoạch hiện đại hóa quân đội với 100 tỉ USD trong năm nay. 

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-thong-qua-goi-ban-ten-lua-tri-gia-380-trieu-usd-cho-phan-lan-a559172.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan