+Aa-
    Zalo

    Mỹ thu hồi tài liệu cựu tổng thống Trump mang đi sau khi rời Nhà Trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Lưu trữ và Hồ sơ Quốc gia (NARA) đã thu hồi nhiều hộp hồ sơ của Nhà Trắng vào tháng trước được cất tại nhà riêng cựu Tổng thống Donald Trump.

    Theo hãng tin Washington Post, hồi tháng 1, Cơ quan Lưu trữ và Hồ sơ Quốc gia (NARA) đã thu hồi những hộp hồ sơ được cất giữ tại khu biệt thự Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. NARA xác định những hồ sơ này đã được lưu trữ không đúng cách.

    Các hộp hồ sơ chứa các hồ sơ quan trọng về liên lạc, quà tặng và thư từ các nhà lãnh đạo thế giới và việc mang hồ sơ khỏi Nhà Trắng được coi là vi phạm Đạo luật Hồ sơ Tổng thống.

    Washington Post thông tin, những chiếc hộp này bao gồm cả thư từ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng như một bức thư của cựu Tổng thống Barack Obama gửi cho cựu Tổng thống Donald Trump.

    cuu tong thong trump
    Cựu Tổng thống Trump được cho là đã mang nhiều tài liệu đi sau khi rời Nhà Trắng. Ảnh: AP 

    Tờ báo My lưu ý rằng các chính quyền ông Trump gần đây đã có một số hành vi vi phạm Đạo luật Hồ sơ Tổng thống, bao gồm việc sử dụng các tài khoản email và điện thoại không chính thức cũng như tiêu hủy email.

    Một số nguồn tin nói thêm rằng việc mang hồ sơ từ Nhà Trắng tới Mar-a-Lago của ông Trump là "bất thường", NARA trước đây chưa từng xác định trường hợp nào mang nhiều hồ sơ đi như vậy.

    Đạo luật Hồ sơ Tổng thống, được đưa ra sau vụ bê bối Watergate, yêu cầu các chính quyền lập tài liệu và lưu giữ hồ sơ về quá trình người đứng đầu Nhà Trắng đưa ra quyết định về các vấn đề.

    Diễn biến mới xảy ra chỉ một tuần sau khi NARA bàn giao một số tài liệu của ông Trump thời còn ở Nhà Trắng cho ủy ban lựa chọn Hạ viện điều tra về cuộc biểu tình bạo loạn ngày 6/1/2021. Cơ quan Lưu trữ Quốc gia tuần trước cho biết các tài liệu này "bao gồm các hồ sơ giấy đã bị cựu Tổng thống Trump xé bỏ."

    Cựu tổng thống đã đệ đơn kiện để ngăn ủy ban cung cấp một số tài liệu nhất định. Trong đó, luật sư của ông cho rằng việc cung cấp tài liệu là bất hợp pháp và ông Trump muốn duy trì các đặc quyền đối với một số tài liệu nhất định.

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-thu-hoi-tai-lieu-cuu-tong-thong-trump-mang-di-sau-khi-roi-nha-trang-a527748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan