+Aa-
    Zalo

    Mỹ trừng phạt 3 sĩ quan sau vụ ứng viên đặc nhiệm SEAL tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Tư lệnh Chiến tranh Đặc biệt của Hải quân đã khiển trách 3 sĩ quan liên quan tới cái chết của ứng viên đặc nhiệm SEAL sau khi hoàn thành bài kiểm tra Hell Week.

    Theo báo cáo Hải quân Mỹ, Bộ Tư lệnh Chiến tranh Đặc biệt đã kỷ luật 3 sĩ quan liên quan tới vụ ứng viên đặc nhiệm SEAL Kyle Mullen tử vong sau khi hoàn thành bài kiểm tra Hell Week hồi tháng 2 vừa qua.

    Được biết, các chỉ huy xác định 3 sĩ quan này không trực tiếp gây ra cái chết của Mullen nên 3 người này chỉ bị kỷ luật khiển trách và không ai bị sa thải. Tuy nhiên, kết quả điều tra của Hải quân đã thay đổi cách thức giám sát với các thủy thủ khi thực hiện các bài kiểm tra thể lực và tinh thần khắc nghiệt. Theo đó, các chỉ huy cũng đang tìm kiếm và tiến hành những thử nghiệm mở rộng với các loại thuốc tăng cường hiệu quả.

    Trong đó, 3 sĩ quan bị kỷ luật bao gồm Đại úy Hải quân Brian Drechsler, thuộc Trung tâm Tác chiến Đặc biệt Hải quân; Đại úy Brad Geary, sĩ quan chỉ huy của Bộ chỉ huy Huấn luyện Cơ bản về Chiến tranh Đặc biệt của Hải quân; và một sĩ quan y tế cấp cao giấu tên.

    Vào thời điểm Mullen qua đời, cả ông Drechsler và nhân viên y tế vẫn đang làm các công việc như thường ngày. Trong khi đó, ông Geary chuyển sang thực hiện các công việc về mặt nhân sự, một sự thay đổi được đưa ra ngay trước cái chết của ứng viên SEAL. 

    hai quan my
    Một bài tập trong khóa huấn luyện của các ứng viên đặc nhiệm SEAL. Ảnh: AP 

    Trong báo cáo mới được ban hành, Mullen (24 tuổi, đến từ Manalapan, New Jersey) "tử vong khi thực hiện nhiệm vụ chứ không phải do hành vi sai phạm". Báo cáo cho biết anh bị bệnh cơ tim phì đại, góp phần gây ra cái chết của anh.

    Được biết, Mullen tử vong sau khi hoàn thành bài kiểm tra Hell Week, bài kiểm tra kéo dài 5 ngày rưỡi diễn ra trong giai đoạn đánh giá đầu tiên dành cho các ứng viên SEAL. Khóa huấn luyện diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện Tác chiến Đặc biệt của Hải quân ở Coronado, California.

    Nhân viên và các chuyên gia y tế đã xem xét các phát hiện rằng một số chất thường được sử dụng làm thuốc tăng cường hiệu suất, bao gồm testosterone, Anastrobol và sildenafil, được tìm thấy trong đồ dùng của Mullen. Họ nói rằng những chất như vậy có thể là nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh, bên cạnh cả bệnh lý về tim.

    Khám nghiệm tử thi không bao gồm xét nghiệm máu hoặc phân tích nước tiểu nhưng thử nghiệm có khả năng phát hiện chất cấm trong cơ thể.

    Tuy nhiên, khả năng sử dụng thuốc cấm của một ứng viên SEAL đang khiến Hải quân phải đối mặt với một vấn đề dai dẳng, đặc biệt là giữa các lực lượng hoạt động đặc biệt và các thành viên dịch vụ đang cố gắng vượt qua các khóa đào tạo và đánh giá nghiêm ngặt.

    Một số thử nghiệm bổ sung cho các loại thuốc đã được thực hiện liên quan đến khóa huấn luyện, và kết quả là vào ngày 22/9, có tới 37 ứng viên đã bị loại khỏi chương trình đào tạo.

    Các loại thuốc bị cấm đã trở thành trọng tâm của cuộc điều tra đang diễn ra của Bộ Tư lệnh Giáo dục và Đào tạo Hải quân (NETC). NETC đang xem xét kỹ lưỡng toàn bộ khóa đào tạo của SEAL, bao gồm các chính sách, quy trình và sự giám sát thích hợp của các chỉ huy. 

    Đồng thời, NETC cho biết họ cũng sẽ xem lại các quy định về nhân sự. 

    Mullen bắt đầu khóa đào tạo BUD/S của SEAL lần đầu vào tháng 7/2021. Tuy nhiên, thời điểm ấy, anh bị say nắng và phải rời khóa học để hồi phục sức khỏe. Sau đó, anh đã được phép tham gia khóa học mới, trải qua quá trình định hướng và bắt đầu lại vào tháng 1/2022.

    Minh Hạnh (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trung-phat-3-si-quan-sau-vu-ung-vien-dac-nhiem-seal-tu-vong-a554067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan