+Aa-
    Zalo

    Mỹ tuyên bố thử nghiệm thành công hai tên lửa siêu thanh tân tiến

    (ĐS&PL) - Không quân Mỹ xác nhận đã thử nghiệm thành công hai tên lửa siêu thanh do tập đoàn Lockheed Martin chế tạo.

    Ngày 13/7, Không quân Mỹ xác nhận đã thử nghiệm thành công hệ thống Vũ khí phản ứng nhanh (ARRW) tăng cường, được phóng từ trên không ngoài khơi bờ biển California.

    Nhà sản xuất vũ khí Lockheed Martin của Mỹ tuyên bố: “Cuộc thử nghiệm thành công này chứng tỏ khả năng của ARRW trong việc tiếp cận và chịu được tốc độ siêu âm khi vận hành, thu thập dữ liệu quan trọng để sử dụng trong các thử nghiệm bay tiếp theo và xác nhận khả năng tách rời an toàn khỏi máy bay”.

    my thu thanh cong hai loai vu khi sieu thanh tan tien dspl
    Ảnh minh họa. Reuters. 

    “Mỹ đã hoàn thành loạt thử nghiệm tăng cường và sẵn sàng chuyển sang thử nghiệm toàn diện vào cuối năm nay”, Chuẩn tướng Không quân Heath Collins, giám đốc điều hành chương trình cho biết.

    Trong một cuộc thử nghiệm khác riêng biệt, Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến Quốc phòng (DARPA) xác nhận đã thực hiện thành công đợt thử nghiệm đầu tiên đối với hệ thống tên lửa siêu thanh phóng từ mặt đất Operational Fires.

    Cuộc thử nghiệm này diễn ra tại căn cứ quân sự White Sands Missile Range ở New Mexico. Loạt thử nghiệm thành công cho thấy sự tiến bộ của chính quyền Mỹ trong nỗ lực phát triển vũ khí siêu thanh, với lo ngại Nga và Trung Quốc có thể “vượt mặt” Washington trong cuộc đua vũ trang siêu cường.

    Hai cuộc thử nghiệm thành công của Mỹ diễn ra sau cuộc thử nghiệm thất bại vào ngày 29/6 của một loại vũ khí siêu thanh khác là Common Hypersonic Glide Body ở Hawaii.

    Các nhà thầu quốc phòng hy vọng sẽ tận dụng được việc chuyển đổi sang vũ khí siêu thanh không chỉ bằng cách chế tạo chúng mà còn bằng cách phát triển các cơ chế phát hiện và đánh bại mới.

    Gần đây, các nhà sản xuất vũ khí như Lockheed, Northrop Grumman và Raytheon Technologies đều đã chào hàng các chương trình vũ khí siêu thanh của họ với các nhà đầu tư giữa lúc trọng tâm của thế giới chuyển sang cuộc chạy đua vũ trang về vũ khí mới.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tuyen-bo-thu-nghiem-thanh-cong-hai-ten-lua-sieu-thanh-tan-tien-a544517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan