+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Xả súng kinh hoàng tại trường trung học, ít nhất 10 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ xả súng dã man diễn ra hôm 18/5 tại một trường trung học ở Santa Fe. Đại diện chính quyền cho biết ít nhất 10 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

    Vụ xả súng dã man diễn ra hôm 18/5 tại một trường trung học ở Santa Fe, cách Houston chỉ chừng 50 km. Đại diện chính quyền cho biết ít nhất 10 người thiệt mạng và 10 người bị thương. 

    Mọi người vô cùng đau xót sau vụ xả súng tại trường trung học ở Santa Fe. - Ảnh: AP.

    Cảnh sát trưởng Ed Gonzalez của hạt Harris thuộc bang Texas nói ngoài nghi phạm đã bị khống chế, cảnh sát cũng bắt giữ 1 người có liên quan. Nghi phạm được xác định là nam sinh 17 tuổi Dimitrios Pagourtzis.

    Theo lời nhân chứng, nam sinh này đã đi vào một lớp học nghệ thuật và xả súng vào các học sinh. Một nữ sinh có tên Dakota Shrader cho biết, mọi người trong trường bắt đầu chạy ra ngoài để sơ tán sau khi chuông báo cháy vang lên và tiếp đó họ nghe thấy có nhiều tiếng súng nổ.

    Cảnh sát cho biết, hầu hết nạn nhân là học sinh của trường. Thống đốc Greg Abbott cho biết thêm, cảnh sát đã tìm thấy nhiều thiết bị nổ khác nhau ở khu vực trong và ngoài trường học.

    Các giới chức nói nam sinh này chưa bao giờ bị chú ý và cũng chưa từng có tiền án. Dấu hiệu duy nhất đáng chú ý có lẽ là chiếc áo ngoài với dòng chữ "born to kill" (sinh ra để bắn giết). 

    Nghi phạm xả súng Pagourtzis, 17 tuổi. - Ảnh: AP

    Thông tin thu thập được thông qua nhật ký, máy tính và điện thoại của nghi phạm cho thấy nam sinh này đã lên kế hoạch cho vụ tấn công và có ý định tự sát sau đó. Tuy nhiên, nghi phạm Dimitrios Pagourtzis đã bị cảnh sát truy đuổi và bắt giữ trước khi tự sát như kế hoạch.

    Thống đốc Greg Abbott gọi đây là "một trong những vụ tấn công tàn độc nhất trong lịch sử ở các trường học tại Texas". 

    "Chuyện này đã xảy ra quá lâu trên đất nước chúng ta, quá nhiều năm, quá nhiều thập kỷ. Chúng ta đau xót cho sự mất mát khủng khiếp về nhân mạng, chúng ta gửi sự ủng hộ và tình yêu đến những người phải chịu đựng cuộc tấn công khủng khiếp này", Tổng thống Donald Trump phát biểu về vụ xả súng.

    Vào tháng 2, lực lượng cảnh sát từng phong tỏa trường học này vì học sinh và các giáo viên "nghe thấy tiếng súng nổ".

    Đây là vụ xả súng tại trường học thứ 3 trong 8 ngày qua tại Mỹ, đồng thời là vụ thứ 22 từ đầu năm đến nay.

    NGUYỄN QUỲNH(theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xa-sung-kinh-hoang-tai-truong-trung-hoc-it-nhat-10-nguoi-thiet-mang-a230045.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan