+Aa-
    Zalo

    Mỹ xem xét đưa Venezuela vào danh sách nhà tài trợ khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ đang xem xét việc thêm Venezuela vào danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố nhưng chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra, Reuters dẫn nguồn tin cho hay.

    Mỹ đang xem xét việc thêm Venezuela vào danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố nhưng chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra, Reuters dẫn nguồn tin cho hay.

    Chính phủ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bị Mỹ xem xét đưa vào danh sách nhà tài trợ khủng bố. Ảnh: Reuters

    Việc đưa Venezuela vào danh sách có thể hạn chế nguồn viện trợ kinh tế của Mỹ đối với nước này, đồng thời cho phép áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào Venezuela trong bối cảnh đất nước Nam Mỹ phải đối mặt với tình trạng siêu lạm phát, làn sóng di dân ồ ạt cũng như thiếu lương thực và thuốc men.

    Các cuộc thảo luận về vấn đề này đã diễn ra trong những ngày gần đây với cuộc vận động hành lang mạnh mẽ từ Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ Marco Rubio - người đã từ lâu đã thúc giục chính quyền chống lại chính phủ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

    Một quan chức giấu tên của Mỹ nói rằng chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ cung cấp bằng chứng cụ thể cho thấy chính phủ Maduro ủng hộ chủ nghĩa khủng bố nếu có quyết định chính thức đưa Venezuela vào danh sách. Hiện nay có 4 quốc gia trong danh sách của Mỹ bao gồm Triều Tiên, Iran, Sudan và Syria.

    Hồi tháng 9, Rubio cùng hai thượng nghị sĩ Cộng hòa khác đã gửi một bức thư tới Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, thúc giục ông đưa Venezuela vào danh sách tài trợ khủng bố, đồng thời cáo buộc Caracas có liên hệ với phiến quân Hezbollah của Lebanon và Các Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (FARC). Tuy nhiên, 3 nghị sĩ kể trên đều không đưa ra được bằng chứng cụ thể.

    Washington đã áp dụng một số biện pháp trừng phạt chống lại chính phủ của ông Maduro từ năm 2017, cáo buộc họ phá hoại nền dân chủ. Vào ngày 1/11, ông Trump đã ký một lệnh cấm nhằm ngăn chặn hoạt động xuất khẩu vàng của Venezuela.

    Hiện Venezuela chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề trên.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xem-xet-dua-venezuela-vao-danh-sach-nha-tai-tro-khung-bo-a252002.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan