+Aa-
    Zalo

    Nam diễn viên đóng "thầy Dumbledore" trong Harry Potter qua đời ở tuổi 82

    (ĐS&PL) - Thông tin thầy Dumbledore của loạt phim Harry Potter - Michael Gambon qua đời khiến người hâm mộ không khỏi xót xa.

    Tối 28/9 (theo giờ Việt Nam), trang CNN thông tin về việc nam diễn viên gạo cội Michael Gambon - người thủ vai thầy hiệu trưởng Dumbledore trong loạt phim Harry Potter, đã qua đời, hưởng thọ 82 tuổi. Theo tiết lộ từ gia đình, Gambon qua đời vì chứng bệnh viêm phổi.

    Thao đó, đại diện truyền thông của nam diễn viên chia sẻ với CNN rằng: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin, 'Sir' Michael Gambon đã rời bỏ thế gian. Là một người chồng và người cha đáng kính, Michael đã qua đời tại bệnh viện, trong sự đưa tiễn của vợ Anne và con trai Fergus. Michael hưởng thọ 82 tuổi. Chúng tôi cảm kích sự tôn trọng tính riêng tư ở thời điểm đau thương này từ mọi người, và cảm tạ những lời nhắn, động viên và tình cảm của các bạn".

    nam dien vien thay dumbledore trong harry potter qua doi o tuoi 822
    "Thầy Dumbledore" Michael Gambon qua đời.

    Được biết, ông Gambon từng gây dấu ấn trong những phim điện ảnh như The Cook, the Thief, His Wife & Her Lover (1989), The Wings of the Dove (1997), The Insider(1999), Amazing Grace (2006), The King's Speech (2010), Quartet (2012), Victoria & Abdul (2017)...

    Ông Gambon bắt đầu đảm nhận vai Albus Dumbledore trong loạt phim Harry Potter sau khi nam diễn viên Richard Harris - người vốn đảm nhận vai diễn này, qua đời trong năm 2002. Trong giới diễn viên, ông Gambon được biết tới với phong cách sống kín đáo, ông rất ít khi nhận trả lời phỏng vấn.

    Ông Gambon không xuất thân theo học bất cứ khóa học nào về diễn xuất, và từng thôi học ở tuổi 15. Những kinh nghiệm diễn xuất đầu tiên của ông được tích cóp từ việc ông tham gia vào những đoàn kịch nghiệp dư. Thoạt tiên, sau khi thôi học, cậu thiếu niên Gambon vào học việc tại một nhà máy.

    Cảm thấy có hứng thú với diễn xuất, cậu thiếu niên Gambon xin vào làm trong các đoàn kịch nghiệp dư với vai trò nhân viên hậu trường. Cậu được giao đảm nhận một số vai diễn phụ để từ từ học thêm về nghệ thuật diễn xuất. Gia đình nhà Gambon vốn không có ai theo đuổi nghệ thuật, vì vậy, cậu thiếu niên đã phải tự mình dò dẫm, tìm cách gây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật.

    nam dien vien thay dumbledore trong harry potter qua doi o tuoi 82
    Ông Gambon.

    Cho đến năm 22 tuổi, Michael Gambon bắt đầu diễn xuất ở khu kịch nghệ West End (London) và bộc lộ bản chất của một diễn viên chuyên nghiệp. Chỉ đến khi đã có một sự nghiệp ổn định hơn, chàng thanh niên Gambon mới bắt đầu có điều kiện theo học một số khóa học diễn xuất.

    Trong năm 2014, ông Gambon từng tiết lộ rằng ông bắt đầu gặp khó khăn trong việc ghi nhớ lời thoại: "Tôi cảm thấy rất buồn vì điều này. Tôi rất yêu sân khấu kịch, nhưng kể từ nay, tôi sẽ không còn được đảm nhận những vai diễn đáng kể nữa".

    Sau đó, các vấn đề sức khỏe dần khiến ông Gambon vắng bóng khỏi các dự án phim.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-dien-vien-dong-thay-dumbledore-trong-harry-potter-qua-doi-o-tuoi-82-a593024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan