+Aa-
    Zalo

    Nam sinh đầu tiên ở Hà Tĩnh giành HCV môn Hoá quốc tế

    (ĐS&PL) - Nam sinh Phan Xuân Hành (trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) là người đầu tiên ở Hà Tĩnh vinh dự là một trong 4 thí sinh Việt Nam giành huy chương Vàng.

    Chiều 18/7, Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD&ĐT thông tin, tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2022 do Trung Quốc tổ chức theo hình thức trực tuyến, cả 4 thành viên đội tuyển Hóa học Việt Nam, trong đó có em Phan Xuân Hành, đều xuất sắc giành HCV. Tự hào hơn khi đây là lần đầu tiên Hà Tĩnh có học sinh đạt giải tại Kỳ thi Olympic quốc tế bộ môn Hóa học.

    Nam sinh chia sẻ, sau khi kết thúc kỳ thi, Hành hồi hộp chờ đợi và vỡ oà hạnh phúc khi mình giành được Huy chương Vàng. Đây là kết quả cho sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của Hành trong chặng đường 12 năm học tập.

    "Lần lượt nghe ban tổ chức vinh danh từng giải thưởng, khi đến Huy chương Bạc nhưng cũng không thấy tên mình nên em cũng hồi hộp. Khi tên mình được vinh danh giành Huy chương Vàng, em rất hạnh phúc", Hành tâm sự trên Tiền phong.

    Nói về kết quả đạt được, Hành tâm sự, đây không chỉ là sự cố gắng của em mà trong đó có cả công lao của bố mẹ, sự dạy dỗ tận tình của thầy cô, hỗ trợ của bạn bè. Em xem đó là món quà em dành tặng cho gia đình, thầy cô trong quãng thời gian hướng dẫn, động viên em học tập.

    Biết bố mẹ vất vả, Hành luôn tự giác, nỗ lực học tập để không phụ lòng đấng sinh thành đã phải vất vả “dãi nắng dầm sương” nuôi em ăn học.

    nam sinh dau tien o ha tinh gianh hcv mon hoa quoc te

    Em Hành cùng thầy giáo Đặng Đình Hảo - Chủ nhiệm đội tuyển môn Hóa, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh. (Ảnh: Tiền phong)

    Trong quá trình học tập, Phan Xuân Hành đạt được các giải thưởng như: Giải ba học sinh giỏi quốc gia môn Hóa năm lớp 11; giải nhất học sinh giỏi quốc gia môn Hóa lớp 12; được tuyển thẳng vào Trường Đại học Y Hà Nội… và đặc biệt là tấm HCV Hóa học quốc tế năm 2022.

    Ước mơ của Hành sẽ trở thành một bác sĩ giỏi trong tương lai, có thể chữa bệnh cứu người.

    Ông Hoàng Duy Bằng - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Lâm bày tỏ trên báo Hà Tĩnh: "Thật vinh dự cho quê hương Sơn Lâm khi có một học sinh đạt HCV Olympic Hóa học quốc tế. Đó là kết quả cho sự nỗ lực không ngừng của bản thân cháu Hành cũng như sự chỉ bảo, dạy dỗ của nhà trường và gia đình. Chúng tôi mong muốn cháu sẽ tiếp tục phát huy năng lực trong tương lai để cống hiến, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh".

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-dau-tien-o-ha-tinh-gianh-hcv-mon-hoa-quoc-te-a545149.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan