+Aa-
    Zalo

    Nam sinh tại Khánh Hòa trả lại 490 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm

    (ĐS&PL) - Lúc đang ăn cơm cùng gia đình, nam sinh phát hiện tài khoản của mình có một số tiền lớn nên rất bất ngờ, vội vàng tìm cách trả lại cho chủ nhân.

    Báo Giao thông cho biết, ngày 27/3, mạng xã hội xôn xao câu chuyện một học sinh lớp 12 chuyển trả 490 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm.

    Qua xác minh được biết, người chuyển trả số tiền 490 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm là Nguyễn Gia Hưng (học sinh lớp 12A9, Trường THPT Ngô Gia Tự, TP.Cam Ranh, Khánh Hòa).

    Em Hưng cho biết, ngày 25/3, tài khoản ngân hàng của mình nhận được số tiền 490 triệu đồng. Tuy nhiên lúc này em không để ý.

    "Tối 26/3, lúc đang ăn cơm cùng gia đình, Hưng phát hiện tài khoản của mình có một số tiền lớn nên rất bất ngờ và lo lắng. Sau đó, em nhận được cuộc gọi từ một người xưng là chủ tài khoản xin chuyển trả lại số tiền đã nhắn nhầm.

    Em đã gọi điện thoại xác minh thông tin về tên tuổi, số tài khoản, thấy mọi thứ đều hoàn toàn trùng khớp, nhận định đây đúng là người chuyển khoản nhầm nên bố em động viên người đó bớt lo lắng, hứa sáng hôm sau sẽ ra ngân hàng xác minh, trả lại tiền", Hưng cho biết.

    nam sinh tai khanh hoa tra lai 490 trieu dong cho nguoi chuyen khoan nham 1
    Nguyễn Gia Hưng (học sinh lớp 12A9, Trường THPT Ngô Gia Tự, TP.Cam Ranh). Ảnh: Báo Khánh Hòa.

    Sáng 27/3, Hưng đã xin cô giáo cho nghỉ 2 tiết học để cùng bố đến ngân hàng chuyển khoản trả lại số tiền trên, theo Báo Khánh Hòa.

    Bà Phạm Thị Hương, người chuyển khoản nhầm cho biết, ngày 25/3, bà chuyển tiền cho đối tác làm ăn. Nhưng hôm sau, đối tác báo chưa nhận được tiền nên gia đình bà mới hoảng hốt kiểm tra thì biết mình chuyển nhầm số tài khoản. Sau khi được ngân hàng tư vấn, bà liên hệ với gia đình Hưng.

    Ban đầu, bà Hương lo lắng, tuy nhiên, sau cuộc điện thoại với gia đình, bà thấy yên tâm.

    Theo cô Nguyễn Thị Yến, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Gia Tự (TP. Cam Ranh), em Hưng là một học sinh ngoan trong lớp, có hạnh kiểm tốt, học lực khá. Nhà trường sẽ tuyên dương và tặng giấy khen cho em để lan tỏa hành động đẹp này.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-tai-khanh-hoa-tra-lai-490-trieu-dong-cho-nguoi-chuyen-khoan-nham-a616154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan