+Aa-
    Zalo

    Nano curcumin trắng và tâm huyết nghiên cứu của các nhà khoa học Viện Hóa Học Các Hợp Chất Thiên Nhiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Nano curcumin trắng là hoạt chất mới nhất được phát hiện ra từ chiết xuất từ của nghệ vàng. Với khả năng chống oxy hóa da và ức chế melanin (sắc tố da) phát triển.

    “Nano curcumin trắng là hoạt chất mới nhất được phát hiện ra từ chiết xuất từ của nghệ vàng. Với khả năng chống oxy hóa da và ức chế melanin (sắc tố da) phát triển, từ đó giúp da loại bỏ được các tế bào chết ra khỏi cơ thể và góp phần dưỡng ẩm da, giúp da sáng khỏe, mịn màng, giảm thâm nám, làm mờ sẹo, mờ vết nhăn,… đặc biệt là khả năng tan trong nước có hiệu quả gấp 7500 lần và không để lại bám vàng sau khi sử dụng”.

    Phó Viện trưởng Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên thuộc Viện Hàn Lâm Khoa Học và Công Nghệ Việt Nam

    Ông có thể cho biết công nghệ nano curcumin trắng là công nghệ gì và nó có ứng dụng ra sao, thưa ông?

    Nano curcumin trắng là dạng dẫn xuất hydro hóa của curcumin có tên gọi tetrahydrocurcumin, đây là hoạt chất được chứng minh bền hơn curcumin, không phân hủy trong nước sau 2h khi để ngoài không khí và đặc biệt có thể khắc phục được nhược điểm của curcumin. Sau nhiều năm nghiên cứu với hàng ngàn cuộc thí nghiệm, Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên đã bào chế thành công nano curcumin trắng. Đây là dạng tế bào vượt trội nhất mà những sản phẩm từ nghệ có thể mang lại, giúp tăng khả năng thẩm thấu cao hơn gấp 40 lần so với curcumin trắng thông thường, nâng cao hiệu quả trong việc sử dụng.

    Với đặc tính không màu (màu trắng) thì nano curcumin trắng đặc biệt hiệu quả khi được ứng dụng vào các dòng dược mỹ phẩm chăm sóc da. Với những công dụng cực kỳ tốt cho da và không để lại bám vàng, người tiêu dùng sẽ không còn phải lo lắng về việc thẩm mỹ bị ảnh hưởng bởi màu vàng của củ nghệ.

    Là một công nghệ mới nhất hiện nay tại Việt Nam, quá trình nghiên cứu ra nano curcumin trắng của Viện Hóa học các hợp chất có gặp khó khăn gì hay không?

    Từ lâu, nghệ vàng vẫn được biết đến với rất nhiều công dụng hữu ích tốt cho sức khỏe và sắc đẹp con người. Trong đó, việc sử dụng các sản phẩm từ nghệ để làm đẹp và chăm sóc da cũng được sử dụng rộng rãi và phổ biến. Điểm hạn chế lớn nhất đó là khả năng hấp thụ những sản phẩm từ nghệ hiện nay vẫn đang còn chậm vì ít tan trong nước, và việc để lại bám vàng trên da khiên nhiều người rất e ngại khi sử dụng.

    Tinh nghệ nano có tác dụng gấp nhiều lần sử dụng nghệ theo phương thức truyền thống

    Với nỗ lực tối ưu nhất hiệu quả những sản phẩm từ nghệ để cộng đồng có được những sản phẩm an toàn, chất lượng. Cả đội ngũ đã cùng nhau nghiên cứu ròng rã nhiều năm để có được thành quả như hôm nay. Việc điều chế ra nano curcumin cũng mất rất nhiều thời gian và tốn kém. Bởi vì để cho ra 1ml nano curcumin trắng phải cần đến 1kg nghệ tươi (tức là phải gấp đến 1000 lần).

    Để ứng dụng nano curcumin trắng vào đời sống, theo ông cần có mục tiêu gì?

    Viện Hóa Học Các Hợp Chất Thiên Nhiên tiên phong nghiên cứu về ứng dụng nano cucurmin trắng trong sản xuất mỹ phẩm

    Là những nhà khoa học, Viện Hàn Lâm Khoa Học Công Nghệ Việt Nam nói chung và Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên nói riêng luôn mang trong mình sứ mệnh nghiên cứu và phát triển các sản phẩm từ thiên nhiên, an toàn, chất lượng phục vụ cộng đồng. Vì sức khỏe và sắc đẹp của người tiêu dùng là mục tiêu mà chúng tôi hướng tới.

    Trước đây, công nghệ nano curcumin ra đời với vô số những ứng dụng đã được sử dụng trong việc hỗ trợ phòng và trị nhiều loại bệnh lý, có tác dụng tốt với sức khỏe con người. Với ý tưởng tách dẫn xuất nano curcumin để điều chế ra nano curcumin trắng, đây sẽ là dưỡng chất quan trọng và mang lại hiệu quả trong việc chăm sóc da bởi có thể không để lại bám vàng và sinh khả dụng tốt hơn, nhanh hơn những sản phẩm thông thường trước đây.

    Văn Hùng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nano-curcumin-trang-va-tam-huyet-nghien-cuu-cua-cac-nha-khoa-hoc-vien-hoa-hoc-cac-hop-chat-thien-nhien-a259362.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan