+Aa-
    Zalo

    NASA: Sự thật về hành tinh Nibiru và ngày Tận Thế 23/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà khoa học Anh David Meade mới đây đã khẳng định hành tinh X hay Nibiru sẽ quét sạch sự sống trên Trái Đất vào ngày 23/4. Lời giải thích cho việc tiên đoán lần này là?

    Nhà khoa học Anh David Meade mới đây đã khẳng định hành tinh X hay Nibiru sẽ quét sạch sự sống trên Trái Đất vào ngày 23/4. Lời giải thích cho việc tiên đoán lần này là gì?

    Ông Dave Meade - một chuyên gia trong lĩnh vực thuyết âm mưu có vẻ rất thích thu hút dư luận bằng việc đưa ra những cảnh báo về việc Trái Đất đang phải đối mặt với nhiều hiện tượng thiên nhiên dữ dội như động đất, sóng thần, siêu bão... dẫn tới bị hủy diệt.

    Lần này, một tin đồn về tận thế tiếp tục khiến nhiều người hoang mang: vào ngày 23/4/2018, Mặt Trời, Mặt Trăng và sao Mộc sẽ xếp thẳng hàng với chòm sao Xử Nữ, khởi đầu sự kiện Rapture (Chúa Cứu Thế hồi sinh), báo hiệu ngày Tận Thế. Trước khi thế giới bị hủy diệt, Chúa Cứu Thế sẽ đưa những người lương thiện lên thiên đàng.

    Ông Dave Meade - thành viên của nhóm thuyết âm mưu - Ảnh: Getty Images

    "Núi lửa sẽ bùng phát vào 23/4 để đánh dấu sự kiện “Rapture” - Chúa hồi sinh", Dave Meade viết trên tờ Planet X News.

    Theo ông David Meade, vào ngày này, hành tinh bí ẩn trong hệ Mặt trời - Nibiru (còn gọi là tinh cầu chết) sẽ xuất hiện. Rồi Thế Chiến II khởi động, và cuộc sàng lọc của Chúa (hay còn gọi là Rapture - Hội Thánh) cũng bắt đầu.

    Dựa trên sách Khải Huyền, các chuyên gia thuyết âm mưu tin rằng ngày 23/4 tới sẽ là ngày Tận Thế - Ảnh: Getty.

    Ý nghĩ này xuất phát từ đoạn 12:1-2 trong sách Khải Huyền. Trích đoạn trong sách được tạm dịch như sau: "Dấu hiệu sẽ xuất hiện trên thiên đàng: một người phụ nữ khoác tấm áo Mặt trời, đi đôi giày Mặt trăng, và đội 12 vì tinh tú trên đầu. Cô mang thai, và sẽ chịu đựng những cơn đau tột cùng vào giây phút lâm bồn."

    Rất nhiều người có chung thắc mắc về hành tinh Nibiru. Hành tinh này là gì? Tại sao nó có tác động rất lớn đến sự sống còn của thế giới?

    Nibiru là một hành tinh được cho là tồn tại trên mép của hệ Mặt Trời. Nó không phải  hành tinh thứ 9, đôi khi nó còn được gọi là hành tinh X.

    Lý thuyết về hành tinh này được các nhà thiên văn học đề xuất ở Caltech vào tháng 1/2017. Các lý thuyết gia cho rằng hàng trăm năm trước, hành tinh X đã xuất hiện và tạo ra một lực hấp dẫn làm gián đoạn quỹ đạo của các hành tinh khác. Họ tin rằng Nibiru sẽ sớm trở lại hệ Mặt Trời.

    Hành tinh X trong Thái Dương Hệ liên tục là đối tượng dự báo ngày tàn của Trái đất - Ảnh: Getty Images.

    Một số người còn cho biết hành tinh này đang gửi những “hạt năng lượng Plasmatic” vào hệ Mặt Trời chúng ta. Những hạt năng lượng này sẽ làm gián đoạn sự vận động ổn định của Trái Đất và gây nên những biến đổi khí hậu thảm khốc.

    Các học giả này còn tuyên bố, từ năm 1996 họ đã cảm nhận về những ảnh hưởng mà hành tinh X gây ra. Đó chính là những đợt thiên tai lịch sử và kiểu thời tiết thất thường trên hành tinh chúng ta.

    Đây không phải lần đầu tiên ông David Meade dự đoán về sự xuất hiện của hành tinh X. Ông đã từng nói Nibiru sẽ xuất hiện vào tháng 10/2017, nó sẽ vượt qua Trái Đất và kích hoạt núi lửa phun trào dữ dội, nhưng thực tế cho thấy Meade đã dự đoán sai vì nó không diễn ra.

    Hành tinh X - Nibiru có thật hay không, chẳng ai biết. Nhưng chí ít cho đến hôm nay, vẫn chưa có dấu hiệu gì cho thấy hành tinh này có thật. NASA từng năm lần bảy lượt bác bỏ thông tin về Nibiru, tới nỗi lần này, họ chán chẳng buồn nói gì nữa.

    Nibiru và những câu chuyện khác luôn là một trò lừa bịp trên mạng. Nếu Nibiru có thật thì chắc chắn các nhà thiên văn Trái Đất đã phát hiện và theo dõi nó trong ít nhất là một thập kỷ qua." - Cơ quan Hàng không và Vũ trụ cho biết.

    Các chuyên gia trên thế giới cũng ngay lập tức phản đối. Như ông Nick Pope - chuyên gia Bộ phòng chống UFO tuyên bố, mọi tin đồn về ngày Tận Thế có liên quan đến Nibiru dường như đều "rất thiếu suy nghĩ"

    Ông Nick Pope - chuyên gia Bộ phòng chống UFO - Ảnh: Inverse 

    Các nhà khoa học cũng có một số giả thuyết về thời điểm Trái Đất bị phá hủy nhưng không có dữ liệu nhắc đến ngày 23/4.

    Giả thuyết được chấp nhận rộng rãi nhất là mặt trời (ngôi sao đang tăng dần nhiệt độ) sẽ mở rộng và “nuốt chửng” Trái Đất. Một số nhà khoa học tin rằng điều này có thể xảy ra sau 7,6 tỷ năm nữa.

    Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với báo Guardian, ông Meade lại trả lời rằng: Ông không thực sự tin rằng thế giới sẽ kết thúc vào ngày 23/4.

    Thay vào đó, Meade, người theo đạo Kito giáo, tin rằng sự kiện “rapture” sẽ xảy ra trong khoảng giữa tháng 5 và tháng 12 năm nay. (Nhiều tín đồ Kito giáo tin rằng tận thế có liên quan mật thiết đến sự kiện “rapture”, khi chúa Jesus xuất hiện, cứu rỗi các tín đồ của mình và bỏ lại tất cả những người không có lòng tin).

    Tuy nhiên, theo Meade, “rapture” không có nghĩa là sự kết thúc của thế giới.

    Meade nói rằng rapture chỉ đơn thuần là 7 năm "đại nạn", sau đó là 1.000 năm "hòa bình và thịnh vượng" rồi mới đến tận thế.

    “Vì vậy, dù sao đi nữa, thế giới sẽ không kết thúc sớm trong kiếp sống của chúng ta!”, Meade nói với Guardian.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nasa-su-that-ve-hanh-tinh-nibiru-va-ngay-tan-the-234-a227322.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan