+Aa-
    Zalo

    Netlink tổ chức thành công hội thảo “How to become a premium publisher”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng nay 19/9, Công ty Netlink đã tổ chức hội thảo “How to become a premium publisher”. Đại diện của Google, các cơ quan báo chí và đông đảo publisher đã đến dự.

    (ĐSPL) - Sáng nay 19/9, Công ty Cổ phần Truyền thông trực tuyến Netlink đã tổ chức hội thảo “How to become a premium publisher” tại khách sạn Daewoo. Đại diện của Google, các cơ quan báo chí và đông đảo các publisher đã đến dự.

    [mecloud]MrwCEE4Req[/mecloud]

    Tham dự hội thảo có ông Steven Nguyễn, CEO của Netlink, bà Sophia Jiang, Quản lý các kênh đối tác của Google tại khu vực Đông Nam Á, Austrialia và New Zealand, bà Nguyễn Phương, Quản lý Đối tác chiến lược của Google. Khách mời là ông Bùi Văn Phượng, Trưởng phòng Kinh doanh và Phát triển của báo Tiền Phong, bà Lê Hương, Trưởng phòng Kinh doanh của báo điện tử Người đưa tin và đông đảo các publisher trong nước cũng có mặt.

    Ông Steven Nguyễn - CEO của Netlink. Ảnh: Vũ Trịnh.

    Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Steven Nguyễn cảm ơn các chuyên gia của Google đã tới tham dự. Ông Steven Nguyễn cho biết, Netlink là một trong đối tác được chứng nhận đầu tiên của Google tại Việt Nam. Đây là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo Internet và nội dung số với 7 năm kinh nghiệm và phát triển. 
    Sau đó, bà Hà Thị Tú Phượng, ông Lý An đến từ công ty Netlink đã giới thiệu những xu hướng phổ biến cho các nhà phát hành (publisher) trong năm 2015 và các hình thức quảng cáo khác nhau của Google như Google Adsense, Google AdX, Google AdMod và DFP.
    Chia sẻ với hội thảo, bà Sophia Jiang, Quản lý các kênh đối tác của Google tại khu vực Đông Nam Á, Austrialia và New Zealand đã nêu những kinh nghiệm làm việc với Google AdSense. Theo chia sẻ của bà Jiang, có tới 90\% các quảng cáo AdSense đến từ Việt Nam không được chấp nhận do vi phạm chính sách của Google. Nguyên nhân thì có nhiều, nhưng theo bà Jiang, các nhà phát hành của Việt Nam chủ yếu vi phạm chính sách liên quan đến nội dung người lớn, bạo lực hay bản quyền.

    Từ phải qua trái: Ông Steven Nguyễn - bà Nguyễn Phương (Google) - bà Sophia Jiang (Google). Ảnh: Vũ Trịnh.

    Cũng theo vị chuyên gia này của Google, do nhân lực của Google tại thị trường Việt Nam còn ít, hãng vẫn chưa thể chăm sóc cho các đối tác quảng cáo, các nhà phát hành một cách tốt nhất. Bà Jiang cho biết, trong trường hợp chưa được sự hỗ trợ mong muốn từ Google, các nhà phát hành, các đối tác quảng cáo nên tham vấn ý kiến từ những đối tác chính thức của Google tại Việt Nam, như công ty Netlink. Là đối tác của Google nên Netlink hoàn toàn có thể tư vấn cho các nhà phát hành từ khi lên ý tưởng, thực hiện dự án, xuất bản nội dung cho tới quảng cáo. Với đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm, Netlink đã hỗ trợ, tư vấn cho nhiều dự án, nhiều nhà phát hành lớn ở trong nước.
    Một trong những nội dung được nhiều nhà phát hành quan tâm là nền tảng video và việc quảng cáo trên hệ thống này. Theo chia sẻ của 2 chuyên gia Google, bà Sophia Jiang, bà Nguyễn Phương cùng ông Steven Nguyễn và ông Kevin Vũ, COO của MeCloud, thị trường quảng cáo trên thế giới đang có chuyển dịch mạnh mẽ từ sang nền tảng video. Các chuyên gia cho biết, thị trường quảng cáo trong nước cũng không nằm ngoài xu thế này và các nhà phát hành ở Việt Nam cũng rất quan tâm tới xu hướng mới nói trên.

    Bà Sophia Jiang, Quản lý các kênh đối tác của Google tại khu vực Đông Nam Á, Austrialia và New Zealand. Ảnh: Vũ Trịnh.

    Hội thảo cũng đã lắng nghe chia sẻ của ông Bùi Văn Phượng, Trưởng phòng Kinh doanh và phát triển của báo Tiền Phong, bà Lê Hương, Trưởng phòng kinh doanh của báo điện tử Người đưa tin, và bạn Vy Lan, quản lý website Hotbirthdays.com.
    Ông Phượng cho biết, báo Tiền Phong gặp nhiều khó khăn trong quá trình phát triển phiên bản điện tử. Tuy nhiên, sau những khó khăn ban đầu, hiện tại báo Tiền Phong điện tử đã có có nguồn thu ổn định từ quảng cáo, trong đó có tới 70\% từ Google AdSense. Trong thời gian tới, báo Tiền Phong bản điện tử sẽ tiếp tục hợp tác với Google bằng hình thức kinh doanh này.
    Cũng theo vị quản lý kinh doanh của tờ báo này, đơn vị đang nhìn thấy tiềm năng lớn từ thị trường quảng cáo video online. Ông Phượng cho biết quảng cáo trên video hiệu quả gấp 7-8 lần quảng cáo thông thường.

    Quang cảnh hội thảo sáng nay tại khách sạn Daewoo. Ảnh: Vũ Trịnh.

    Bản thân báo Tiền Phong đã thử nghiệm rất nhiều nền tảng video để chạy quảng cáo, nhưng chỉ hài lòng với nền tảng MeCloud của Netlink. Ông Phượng khẳng định thời gian tới sẽ tiếp tục phát triển quảng cáo video online và tin dùng MeCloud cho hệ thống của mình.
    Bà Lê Hương thì cho biết, báo điện tử Người đưa tin hợp tác quảng cáo với nhiều đối tác khác nhau nhưng hình thức quảng cáo với Google AdSense là hiệu quả nhất. Theo bà Hương, để quảng cáo hiệu quả, các nhà phát hành cần làm nội dung thật tốt.
    [mecloud]MrwCEE4Req[/mecloud]
    Bạn Vy Lan, admin của trang Hotbirthdays.com, trang web thông tin về ngày sinh của những người nổi tiếng cũng đã chia sẻ về quá trình xây dựng trang web thú vị này. Cô sinh viên năm thứ tư của Đại học Ngoại thương gặp rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện ý tưởng độc đáo của mình. Tuy nhiên, cô cho biết mình đã may mắn khi được các chuyên gia của Netlink giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiều. Vy Lan cho biết cô sẽ phát triển website hơn nữa sau khi hoàn thành việc học.
    Sau 4 giờ đồng hô, hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp. Hội thảo đã mang tới nhiều kiến thức quý báu về quảng cáo Google AdSense và quảng cáo video cho các nhà phát hành nội dung trong nước.
    Việt Khang
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/netlink-to-chuc-thanh-cong-hoi-thao-how-to-become-a-premium-publisher-a111316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.