+Aa-
    Zalo

    Nếu không vì bạn bè, bầu Kiên có thể kiện Thép Hòa Phát?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Suốt 21 tháng qua, tôi không có ý kiến gì vì cho rằng đó là sai sót nhỏ, nếu không tôi có quyền kiện công ty MTV Thép Hòa Phát”.

    (ĐSPL) – Mở đầu phiên xét xử chiều nay (26/5), Bầu Kiên đã “gây sốc” với câu trả lời: “Suốt 21 tháng qua, tôi không có ý kiến gì vì cho rằng đó là sai sót nhỏ, nếu không tôi có quyền kiện công ty Một thành viên Thép Hòa Phát”.
    Liên quan đến bị cáo Huỳnh Quang Tuấn (SN 1958, nguyên thành viên HĐQT Ngân hàng ACB), bầu Kiên cho biết: “Tôi thấy kết luận của cơ quan điều tra với hành vi của anh Tuấn là sai. Anh Tuấn không liên quan gì đến việc ra quyết định của HĐQT. Tôi chịu trách nhiệm về lời khai của mình với CQĐT”. 
    Luật sư hỏi đại diện của ACB: Khi ACB chuyển tiền vào tài khoản của các nhân viên ACB mở tại Vietinbank, ACB có nhận được sao kê tài khoản. Vietinbank có xác nhận tiền đã vào tài khoản. 
    Đại diện ngân hàng ACB cho biết: “Đến khi Huyền Như bị bắt, 19 nhân viên mới biết số tiền này đã bị Vietinbank chiếm đoạt mà Vietinbank không có thông báo gì. Sau khi xảy ra vụ Huyền Như, đến ngày hôm nay, Vietinbank vẫn không hề trả lời chúng tôi về trách nhiệm trả lại số tiền này. Vietinbank phải có trách nhiệm về số tiền này chứ không phải Huyền Như. Hơn thế nữa, tiền gửi vào Vietinbank là tiền gửi có kỳ hạn, khi nào đến kỳ hạn thì người gửi mới kiểm tra và rút tiền”.
    Trả lời về vấn đề này, “siêu lừa” Huyền Như cho biết: “Ngoài việc liên hệ với chị Ngọc thì có 1 lần tôi liên hệ với chị Ánh bên ACB về các hợp đồng tiền gửi.
    Khi luật sư hỏi: Trưởng phòng giao dịch thì chị có thể chiếm đoạt số tiền này hay không? Huyền Như nhanh nhẹn trả lời: “Tôi không giải thích thêm việc này vì đó là ý thức chủ quan của tôi”.
    Nếu không vì bạn bè, bầu Kiên có thể kiện MTV Thép Hòa Phát
    Bầu Kiên cho rằng, nếu không vì bạn bè, mình có thể kiện Hoà Phát.
    Bị cáo Yến cho rằng: “Trong quá trình làm việc tại ACBI, anh Kiên chưa chỉ đạo tôi làm điều trái pháp luật nào. Trong vụ việc với Hòa Phát, anh Kiên giao cho tôi làm công văn gửi cho ACB và ACBS đề nghị giải chấp 20 triệu cổ phiếu, là lần duy nhất. Việc lập biên bản HĐQT và Nghị Quyết của ACBI không phải là lập khống”.
    Về việc Công ty TNHH Một thành viên Thép Hòa Phát yêu cầu cơ quan CSĐT Bộ Công an tiến hành điều tra làm rõ và thu hồi số tiền 264 tỷ đồng, bị cáo Kiên cho rằng: “Tôi tin rằng ở Việt Nam không có ai lừa được anh Long. Chúng tôi đã hợp tác với nhau nhiều dự án lên đến nhiều ngàn tỷ và chưa có tranh chấp nào bao giờ. Tôi tin vào năng lực quản trị của anh Long, với trách nhiệm là chủ tịch Hòa Phát, anh ấy có trách nhiệm nắm được các việc làm của cấp dưới. Tôi tin anh Long biết. Hơn thế nữa, tôi không có nhu cầu tiền để chiếm đoạt 264 tỷ. Tôi không thiếu tiền để chiếm đoạt tiền của ai. Tôi không chiếm đoạt tiền của Hòa Phát vì đạo đức nghề nghiệp không cho phép tôi làm điều này”.
    Vào thời điểm ACBI góp vốn vào Hòa Phát, tôi là đại diện lớn thứ 2 góp vốn vào sau các cổ đông nước ngoài. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự điều hành của ban lãnh đạo HPG, tin anh Long như một người đồng cấp.
    Tôi luôn ý thức trong việc thực hiện các cam kết của mình. Tôi đã yêu cầu ACB họp với tôi để tiến hành giải quyết việc này. Trong hồ sơ của CQĐT đã hoàn toàn không nêu điều này. Tôi đã yêu cầu bổ sung vào các bút lục, trong đó có lời khai và sổ tay của chị Lâm.
    Nếu anh Long không phải là bạn tôi, thì tôi có thể xác định ngay tôi là người bị hại trong vụ này vì: CTCP Thép Hòa Phát đã tự động xác nhận việc chuyển nhượng khi không đủ điều kiện, Cty THHH Một thành viên Thép Hòa phát đã tự động xác nhận chuyển nhượng cổ phiếu của ACBI khi chưa chuyển tiền. 
    Bị cáo Kiên tỏ ra là một người rất “tình nghĩa” với bạn bè: “Tôi đã không hề có ý kiến nào khác trong suốt 21 tháng mà chỉ nói trong quá trình thực hiện hợp đồng, có sai sót rất nhỏ của anh Dương, nếu không tôi có quyền kiện công ty MTV Thép Hòa Phát. Tôi chưa nhận được yêu cầu nào về việc chuyển sổ sổ đông của ACBI cho Hòa Phát”.
    Bị cáo Kiên cho biết thêm: “Đến khi tôi bị bắt, hợp đồng vẫn có giá trị pháp lý và 2 bên đang thực hiện nghĩa vụ của mình. Đặc biệt, tôi không có nhu cầu hoán đổi cổ phần với Hòa Phát vì đây là khoản đầu tư rất có tương lai, nhưng đã thực hiện do nhu cầu giúp đỡ của bạn bè”.
    Nói đến phần trả lời của bị cáo Yến, bầu Kiên lên tiếng: “Tôi rất thông cảm với cách trả lời của Yến vì Yến là bạn học của em gái tôi từ bé, là học sinh của bố mẹ tôi, tôi coi như em, không đổ trách nhiệm cho Yến nhưng Yến chịu áp lực của CQĐT nên có chỗ không chính xác. Tôi nghĩ không cần phải chứng minh sự không chính xác đó, không phải đổ lỗi cho nhau, và vì chúng tôi không lừa đảo”.
    Bị cáo Kiên nhấn mạnh: “Tôi kinh doanh gần 30 năm, không có bất kỳ khoản vay cá nhân nào. Tài sản của tôi nếu không xảy ra vụ án này thì cũng lên đến nhiều ngàn tỷ, nên không có bất kỳ khó khăn tài chính nào”.
    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin......
    Xem Clip: Bầu Kiên: "Giám định viên "quên" quy định tối thiểu của pháp luật"
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neu-khong-vi-ban-be-bau-kien-co-the-kien-thep-hoa-phat-a34379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan