+Aa-
    Zalo

    Neymar chính thức gia nhập Al-Hilal, nhận mức lương "siêu khủng"

    (ĐS&PL) - CLB Al Hilal ở giải Saudi Pro League (Ả Rập Xê Út) đã chiêu mộ thành công ngôi sao Neymar, với một bản hợp đồng có giá trị rất lớn. Neymar là ngôi sao hàng đầu mới nhất gia nhập giải Saudi Pro League sau Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Sadio Mane.

    Sáng 16/8, CLB Al Hilal ở giải Saudi Pro League (Ả Rập Xê Út) đã công bố chiêu mộ thành công ngôi sao Neymar, với một bản hợp đồng có giá trị rất lớn. Trong đoạn clip CLB Al Hilal công bố, Neymar hoàn tất các thủ tục kiểm tra y tế và ký hợp đồng tại Paris (Pháp) trước khi bay sang Ả Rập Xê Út trong tuần này để chuẩn bị thi đấu cho CLB mới.

    neymar chinh thuc gia nhap al hilal nhan muc luong sieu khung 1
    CLB Al Hilal ở giải Saudi Pro League (Ả Rập Xê Út) đã công bố chiêu mộ thành công ngôi sao Neymar. Ảnh: Reuters.

    Sau sáu năm gia nhập PSG bằng hợp đồng kỷ lục 190 triệu bảng. Sau khi Messi rời sân Công viên các Hoàng tử, Mbappe xung đột với câu lạc bộ, Neymar cũng chán nản và đánh tiếng muốn rời PSG.

    Neymar trở thành ngôi sao mới nhất rời PSG vào mùa hè này, cũng là tên tuổi hàng đầu mới nhất của bóng đá thế giới tìm đến với giải đấu cách đây chưa lâu còn khá "vô danh" - Saudi Pro-League.

    Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, tại Al Hilal, Neymar sẽ kiếm được 257 triệu bảng lương "cứng" trong hai mùa giải, tương đương 2,5 triệu bảng mỗi tuần. Tổng gói tài chính thương vụ Neymar có thể tăng lên 314 triệu bảng, phụ thuộc vào các tiện ích bổ sung cũng như các hợp đồng thương mại cá nhân.

    Neymar là ngôi sao hàng đầu mới nhất gia nhập giải Saudi Pro League sau Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Sadio Mane. Trong clip ra mắt đội bóng mới, Neymar hào hứng nói: "Tôi đang ở Saudi Arabia và là fan ruột của Al-Hilal". Đoạn clip này lập tức gây sốt với 32 triệu lượt xem trong vòng 39 phút, theo tờ Daily Mail (Anh).

    Tại đội bóng mới, Neymar sẽ thi đấu cùng Kalidou Koulibaly, Ruben Neves, Sergej Milinkovic-Savic và Malcom. Ngoài ra, lãnh đạo Al-Hilal chuẩn bị đưa về tiền đạo cắm Mitrovic từ Fulham.

    Với việc gia nhập Al-Hilal, Neymar sẽ có cơ hội tranh tài với nhiều siêu sao đình đám khác ở Saudi Pro League mùa giải này như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, N'Golo Kante hay Riyad Mahrez.

    neymar chinh thuc gia nhap al hilal nhan muc luong sieu khung 5
    Hiện tại, Al-Hilal đang gấp rút in ấn áo đấu của Neymar để bán ra thị trường khi mùa giải mới đã bắt đầu. Ảnh: CLB Al Hilal.

    Hiện tại, Al-Hilal đang gấp rút in ấn áo đấu của Neymar để bán ra thị trường khi mùa giải mới đã bắt đầu. Không chỉ gây được tiếng vang với chữ ký của Neymar, Al-Hilal còn được cho là đang chạy đua với thời gian để có thêm nhiều cầu thủ tài năng gia nhập đội trong thời gian tới.

    CLB PSG cũng thu lại phí chuyển nhượng Neymar tổng cộng khoảng 153 triệu USD, bao gồm các phụ phí và tiện ích bổ sung. Neymar còn hợp đồng với PSG đến tháng 6/2027. Do đó, CLB Al Hilal phải chi đậm để giải phóng hợp đồng và thuyết phục cầu thủ bằng mức lương rất cao.

    Sau mùa giải 2025, khi kết thúc hợp đồng và ra đi tự do, Neymar dự định sẽ quay lại châu Âu thi đấu để chuẩn bị cho World Cup 2026. Neymar rời PSG sau 173 trận thi đấu, ghi 118 bàn và có 77 đường kiến tạo. Nhưng anh cũng bỏ lỡ đến 119 trận vì vấn đề thể chất và chấn thương.

    Trong màu áo PSG, Neymar đã giành được 5 chức vô địch Ligue 1 và ba danh hiệu Coupe de France, nhưng không thể cùng đội bóng nhà giàu nước Pháp – có trong tay dàn tấn công siêu khủng với Messi, Mbappe, Neymar – lên ngôi ở Champions League, điều mà anh rất quen thuộc khi còn chơi bóng ở Barcelona.

    Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaïfi chia sẻ: "Thật khó để nói lời tạm biệt với một cầu thủ đã được xem là huyền thoại của câu lạc bộ. Cũng chẳng dễ quên ngày Neymar đến Paris Saint-Germain cùng những gì anh ấy đã mang đến cho đội bóng trong 6 năm qua. PSG đã được sống trong những khoảnh khắc phi thường và Neymar sẽ luôn là một phần lịch sử của chúng tôi. Tôi muốn cảm ơn Neymar và chúc anh những điều tốt đẹp nhất ở tương lai".

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neymar-chinh-thuc-gia-nhap-al-hilal-nhan-muc-luong-sieu-khung-a586910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan