+Aa-
    Zalo

    Nga: 18 người tử vong nghi do ngộ độc rượu

    (ĐS&PL) - Trong khi các nhà chức trách chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc hàng loạt, Methanol - loại cồn có độc tính cao đối với con người - được cho là nguyên nhân chính.

    RT đưa tin ngày 5/6, Cảnh sát Nga đã bắt giữ nhà sản xuất dòng đồ uống “Mister Cider” sau khi 18 cư dân tử vong vì uống các sản phẩm của công ty, trong đó có 16 trường hợp ở vùng Ulyanovsk và 2 trường hợp tại vùng Samara.

    Ngoài ra, 17 người nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng, trong số đó có ít nhất 2 trường hợp tại Udmurtia. Các nhà chức trách lo ngại số người tử vong có thể tăng lên.

    Rospotrebnadzor - Cơ quan giám sát quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng của Nga cho biết, những trường hợp ngộ độc đầu tiên được ghi nhận vào cuối tuần qua ở thị trấn Dimitrovgrad thuộc vùng Ulyanovsk.

    Ban đầu, Thống đốc vùng Ulyanovsk Alexey Russkikh báo cáo có 22 người bị ngộ độc, 8 trường hợp trong đó đã tử vong. Đáng chú ý, trong số những người tử vong có một bé gái ở tuổi vị thành niên.

    nga 18 nguoi tu vong nghi do ngo doc ruou
    Các sản phẩm "Mister Cider" bị thu giữ sau vụ ngộ độc hàng loạt. Ảnh: RT

    Sau khi ghi nhận các trường hợp ngộ độc, ông Russkikh yêu cầu khám xét bất ngờ tất cả các điểm bán rượu trong khu vực, còn Rospotrebnadzor cấm bán tất cả các sản phẩm “Mister Cider” ở Nga.

    Lực lượng chức năng thiết lập các rào chắn để kiểm tra các xe chở nước giải khát xem có hàng lậu hay không, đồng thời rà soát các kho hàng trên cả nước. Rượu nhiễm độc được phát hiện tại khu vực phía Tây như Nizhny Novgorod và khu vực phía Đông như Izhevsk.

    Tính đến thời điểm hiện tại, cảnh sát đã thu hồi 193 thùng đồ uống “Mister Cider” tại 23 cửa hàng khách nhau. Lô hàng gần đây nhất được giao vào ngày 31/5 và 1/6. Các thùng đồ uống 30 lít có nhiều hương vị khác nhau nhưng không có giấy chứng nhận kiểm định chất lượng.

    Các nhà chức trách thành phố Samara đã bắt giữ Anar Huseinov, chủ sở hữu của công ty sản xuất dòng đồ uống “Mister Cider”. 

    Trong diễn biến liên quan, ông Alexander Bastrikin - người đứng đầu Ủy ban Điều tra của Nga cho hay, đơn vị đã tiếp nhận vụ việc nhằm đảm bảo sự khách quan khi các trường hợp ngộ độc được ghi nhận ở nhiều khu vực khác nhau.

    Khi các nhà chức trách vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc hàng loạt, Methanol - loại cồn có độc tính cao đối với con người - được cho là nguyên nhân hàng đầu. 

    Phó Thủ tướng Udmurtia Elvira Pinchuk chia sẻ, nạn nhân có các triệu chứng gồm suy nhược, nhức đầu, nôn, khó thở, mờ mắt, huyết áp thấp và ngất xỉu. Bà khuyên những người bị ảnh hưởng nên “đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt”.

    Được biết, đây là vụ ngộ độc hàng loạt tồi tệ nhất kể từ tháng 7/2019, khi 3 người tử vong và 60 người phải nhập viện. Nguyên nhân gây ngộ độc là dầu hạt được sản xuất tại Ulyanovsk bằng nguyên liệu thô ô nhiễm nhập từ một trang trại ở Samara.

    Đinh Kim (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-18-nguoi-tu-vong-nghi-do-ngo-doc-ruou-a577914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan