+Aa-
    Zalo

    Nga bác bỏ thông tin ông Putin có liên quan đến "hồ sơ Pandora", đồng tình Mỹ là thiên đường thuế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điện Kremlin cho biết họ không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy một số chi tiết trong "hồ sơ Pandora" có liên quan đến Tổng thống Vladimir Putin và những người thân thích.

    Ngày 4/10, Hiệp hội Nhà báo Điều tra Quốc tế (ICIJ) đã công bố hàng triệu tài liệu từ 14 tổ chức ngân hàng và công ty dịch vụ tài chính, được những khách hàng giàu có, quyền lực thuê để tạo lập các tài sản và quỹ tín thác ở những thiên đường thuế như Panama, Dubai, Monaco, Thụy Sĩ hay quần đảo Cayman.

    Tài liệu khổng lồ trên, được biết đến với tên gọi "hồ sơ Pandora", chứa đựng những bí mật về các giao dịch và tài sản của 35 lãnh đạo thế giới (bao gồm cả những người đương nhiệm và đã về hưu), 100 tỷ phú và hơn 300 quan chức, từ các bộ trưởng chính phủ, thẩm phán đến các thị trưởng, tướng lĩnh quân đội ở hơn 90 quốc gia.

    nga bac bo thong tin ong putin co lien quan den ho so pandora dong tinh my la thien duong thue 1
    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Sputnik

    Đài Sputnik dẫn phát biểu của người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cùng ngày đã nhất trí với thông tin mà "hồ sơ Pandora" cho rằng Mỹ là một thiên đường thuế hàng đầu nhờ vào hệ thống luật pháp địa phương ưu tiên bảo vệ khách hàng ở Mỹ và nước ngoài.

    "Hồ sơ Pandora" trước đó từng tiết lộ một số bang ở Mỹ, cụ thể là Nam Dakota và Nevada, là nơi hoàn hảo để cất giấu hàng tỷ USD tài sản của những người từng bị cáo buộc phạm tội tài chính.

    Về một số chi tiết trong tài liệu rò rỉ về các cá nhân và khối tài sản bị nghi ngờ là ít nhiều có mối liên hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Peskov đã đặt câu hỏi ngược lại về mức độ tin cậy của những thông tin này.

    Người phát ngôn Điện Kremlin cũng tuyên bố chừng nào những thông tin được Moscow cho là đáng tin cậy chưa được công bố, thì Nga sẽ không có kế hoạch kiểm tra các dữ liệu có trong "hồ sơ Pandora".

    "Hiện tại, vẫn chưa rõ những thông tin này là những gì, và chúng nói về cái gì....Thành thật mà nói, chúng tôi chưa tìm ra bất kỳ khối tài sản ẩn giấu nào liên quan đến Tổng thống Putin cùng những người thân thích có trong nó (hồ sơ Pandora)", ông Peshkov nhấn mạnh.

    ICIJ đã mô tả vụ phanh phui các hoạt động tài chính bất hợp pháp trong hồ sơ Pandora là sự kiện có quy mô lớn nhất. Quá trình điều tra có sự tham gia của trên 600 nhà báo ở 117 quốc gia với hơn 11,9 triệu tập tin bị rò rỉ phủ khắp thế giới.

    Chúng đã tiết lộ những bí mật tài chính của nhiều nhà lãnh đạo thế giới, tỷ phú và những người nổi tiếng tại các thiên đường thuế.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bac-bo-thong-tin-ong-putin-co-lien-quan-den-ho-so-pandora-dong-tinh-my-la-thien-duong-thue-a515237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan