+Aa-
    Zalo

    Nga bất ngờ tìm thấy phòng thí nghiệm chế tạo vũ khí hoá học tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga thông báo họ đã tìm thấy một phòng thí nghiệm và kho chứa hóa chất của các chiến binh phiến quân ở thị trấn Douma - Đông Ghouta, Syria.

    Quân đội Nga thông báo họ đã tìm thấy một phòng thí nghiệm và kho chứa hóa chất của các chiến binh phiến quân ở thị trấn Douma - Đông Ghouta, Syria.

    Quân đội Nga đã phát hiện kho vũ khí hóa học tại Syria - Ảnh: Bankingnews.

    Ngày 17/4, Quân nhân Nga làm nghĩa vụ tại Douma, Syria phát hiện một kho chứa các chất cần thiết để chế tạo vũ khí hóa học nằm ở tầng hầm một tòa nhà.

    Trả lời trong chương trình trực tiếp trên kênh truyền hình Rossiya24, chuyên gia Lực lượng Phòng vệ Bức xạ, Hóa học và Sinh học Nga (RHBB) ở Syria Alexander Rodionov nói: “Trong lúc kiểm tra thành phố Douma, Quân đội Nga đã phát hiện một phòng thí nghiệm hóa học và kho chứa hóa chất”.

    Thị trấn Douma hoang tàn, đổ nát sau vụ tấn công. - Ảnh: Reuters.

    Ông cho biết các chất được phát hiện là thiodiglycol, diethanolamine - các hoá chất cần cho việc chiết xuất mù tạc lưu huỳnh và mù tạc nitơ. Chưa hết, một bình đựng clo giống với phương tiện thường được phiến quân sử dụng cũng đã được tìm thấy trong kho này.

    Ông Rodionov nhấn mạnh các hóa chất này bị nằm dưới lệnh cấm của Công ước về Cấm vũ khí hóa học. Ông khẳng định đây chính là nơi sản xuất vũ khí hoá học của Syria.

    HUYỀN TRANG(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bat-ngo-tim-thay-phong-thi-nghiem-che-tao-vu-khi-hoa-hoc-tai-syria-a226664.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan