+Aa-
    Zalo

    Nga cáo buộc Ukraine tấn công Moscow bằng ít nhất 5 máy bay không người lái

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga mới đây tuyên bố ít nhất 5 máy bay không người lái đã được Ukraine sử dụng để tấn công thủ đô Moscow.

    Ngày 4/7, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố 4 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã bị lực lượng phòng không Moscow bắn hạ trong khi chiếc thứ 5 bị vô hiệu hóa bằng phương tiện tác chiến điện tử và rơi xuống quận Odintsovo thuộc khu vực Moscow.

    Vụ tấn công không dẫn đến thương vong về người những đã khiến một trong những sân bay chính của Moscow phải định tuyến lại các chuyến bay trong vài giờ.

    nga cao buoc ukraine tan cong moscow bang it nhat 5 may bay khong nguoi lai
    Nga cáo buộc Ukraine tấn công thủ đô Moscow. Ảnh: AP

    Các hãng thông tấn Nga đưa tin rằng hai máy bay không người lái đã bị chặn gần một ngôi làng cách điện Kremlin 30km về phía Tây Nam. Một chiếc khác đã được phát hiện ở thành phố Kaluga – cách Moscow 188km.

    Tại sân bay quốc tế Vnukovo của Moscow các hoạt động cất và hạ cánh của máy bay đã bị hạn chế trong vài giờ. Một số chuyến bay từ Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ai Cập đã phải chuyển hướng.

    Theo hãng thông tấn RIA Novosti, một máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở thị trấn Kubinka - cách thủ đô Moscow khoảng 63 km về phía Tây. Được biết, một căn cứ không quân của Nga được đặt gần khu vực bị tấn công. Bộ Ngoại giao và Quốc phòng Nga sau đó đã lên án vụ tấn công và coi đây là một hành động khủng bố.

    "Việc Ukraine cố gắng tấn công một khu vực có cơ sở hạ tầng dân sự, bao gồm cả sân bay, nơi tcũng tiếp nhận các chuyến bay nước ngoài, là một hành động khủng bố khác", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova cho biết.

    Đức tuyên bố chuyển hàng chục xe tăng Leopard 1A5 cho Ukraine

    Hiện Ukraine chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến vụ việc. Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào sâu bên trong lãnh thổ Nga đã gia tăng trong những tháng gần đây. Đáng chú ý nhất là cuộc tấn công vào Điện Kremlin vào tháng 5 và cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Nga vào tháng 6.

    Sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Moscow hồi tháng 5, Tổng thống Vladimir Putin cáo buộc Ukraine đang cố gắng đe dọa và khiêu khích Nga, đồng thời cho biết rằng hệ thống phòng không của thủ đô sẽ được tăng cường.

    Trong khi đó, chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky hầu như không bao giờ công khai nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga hoặc trên các khu vực mà đối phương đang kiểm soát ở Ukraine.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cao-buoc-ukraine-tan-cong-moscow-bang-it-nhat-5-may-bay-khong-nguoi-lai-a581644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan