+Aa-
    Zalo

    Nga chặn đứng vụ tấn công khủng bố trước thềm bầu cử tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan an ninh Nga đã chặn đứng một vụ tấn công khủng bố tại vùng Saratov ngay trước cuộc bầu cử tổng thống chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra.

    Cơ quan an ninh Nga đã chặn đứng một vụ tấn công khủng bố tại vùng Saratov ngay trước cuộc bầu cử tổng thống chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra.

    Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) ngày 11/3 đã ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố tại tỉnh Saratov, miền Tây Nam nước này và tiêu diệt một số phần tử chuẩn bị cho vụ tấn công.

    Theo FSB, trong khuôn khổ chiến dịch truy bắt tại tỉnh Saratov, cơ quan này đã ngăn chặn được một vụ tấn công khủng bố do các thành viên của một tổ chức khủng bố bí mật đang lên kế hoạch tiến hành.

    Lực lượng an ninh Nga. Ảnh: FSB Press Service

    Để thoát thân, những đối tượng này đã tẩu thoát bằng ô tô và có vũ khí đáp trả lại lực lượng an ninh. Tuy nhiên, trong các cuộc giao tranh, các đối tượng đã bị tiêu diệt.

    Theo FSB, các khẩu súng, lựu đạn cầm tay và thiết bị nổ có sức công phá tương đương 3kg chất nổ TNT đã được tìm thấy tại hiện trường.

    Vào tháng 12 năm ngoái, FSB cũng chặn đứng một loạt vụ tấn công khủng bố nhằm vào những nơi công cộng và các khu vực giao thông ở thành phố St. Petersburg. Cũng trong tháng này, cơ quan an ninh Nga đã tiêu diệt một nghi phạm khủng bố có liên quan tới tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thành phố Nizhny Novgorod. Tên này đang ủ mưu tiến hành một vụ tấn công trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử Nga.

    Vụ tấn công khủng bố mới nhất ở Saratov diễn ra ngay trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Nga, dự kiến diễn ra vào ngày 18/3 tới. Tổng thống Vladimir Putin và 7 ứng cử viên đang gấp rút chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này.

    Được biết, các khu vực ở trong hoặc gần vùng Bắc Caucasus bất ổn của Nga thường dễ bị tấn công khủng bố do tư tưởng cực đoan đã và đang xâm nhập vào các khu vực này trong những năm gần đây.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chan-dung-vu-tan-cong-khung-bo-truoc-them-bau-cu-tong-thong-a222202.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan