+Aa-
    Zalo

    Nga công khai thực hiện 49 cuộc tấn công Ukraine trong một tuần

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, từ ngày 16/3 đến 22/3, quân đội Nga đã thực hiện 49 cuộc tấn công vào Ukraine nhằm đáp trả những vụ tấn công xuyên biên giới trước đó của Kiev trong thời gian bầu cử tổng thống Nga.

    Dân Trí dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 22/3: "Từ ngày 16/3 đến 22/3, quân đội Nga đã thực hiện 49 cuộc tấn công đáp trả bằng vũ khí không kích tầm xa, trong đó có tên lửa siêu vượt âm Kinzhal, các hệ thống tên lửa khác và máy bay không người lái để đáp trả những vụ pháo kích (của Ukraine) vào lãnh thổ Nga và những hành động nhằm kiểm soát các làng biên giới của chúng tôi".

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, các cuộc tấn công đã phá hủy trung tâm chỉ huy quân sự Ukraine, cơ sở hạ tầng sân bay, xưởng sửa chữa vũ khí và trang thiết bị quân sự, kho chứa máy bay không người lái, xuồng tự sát của hải quân Ukraine, căn cứ hỗ trợ hậu cần và địa điểm triển khai tạm thời của quân đội Ukraine và lính đánh thuê nước ngoài.

    Đây là vụ không kích lớn chưa từng có của Nga nhằm vào Ukraine kể từ khi xung đột nổ ra cách đây hơn 2 năm.

    Không quân Ukraine cho biết, riêng trong ngày 22/3, Nga đã bắn 88 tên lửa và 63 máy bay không người lái Shahed, trong đó chỉ có 37 tên lửa và 55 máy bay không người lái bị bắn hạ.

    Giới chức Ukraine nói rằng, ít nhất 10 khu vực của nước này bị tấn công. Một trong các vụ tập kích nhằm vào DniproHES, nhà máy thủy điện lớn nhất của Ukraine.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 23 3 nga cong khai thuc hien 49 cuoc tan cong ukraine trong mot tuan
    Nhà máy thủy điện DniproHES ở Zaporizhia bốc cháy sau khi bị tập kích ngày 22/3.

    Vụ tập kích khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương và hơn 1 triệu người phải sống trong cảnh mất điện.

    Ukraine và các đồng minh phương Tây đã lên án vụ tấn công. Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby nhấn mạnh, đây là lý do quốc hội Mỹ cần nhanh chóng thông qua gói viện trợ bổ sung, cung cấp các hệ thống phòng không và những năng lực khác cho Ukraine.

    Trước đây, Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/3 cũng cho biết, quân đội nước này đã thực hiện 50 cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác cao, pháo phóng loạt và máy bay không người lái nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine.

    "Từ ngày 9/3 đến 15/3, lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện 50 cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng đường băng, xưởng sửa chữa vũ khí và phương tiện, kho máy bay và xuồng không người lái, kho vũ khí và kho nhiên liệu của Ukraine. Tất cả các mục tiêu được chỉ định đều đã bị tấn công", Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

    Các cuộc tấn công cũng nhằm vào các địa điểm triển khai của quân đội Ukraine, lực lượng dân quân theo chủ nghĩa dân tộc và lính đánh thuê nước ngoài, theo Tiền Phong.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cong-khai-thuc-hien-49-cuoc-tan-cong-ukraine-trong-mot-tuan-a615599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan