+Aa-
    Zalo

    Nga đóng cửa sân bay quốc tế ở Moskva vì báo động UAV

    (ĐS&PL) - Nhiều máy bay không người lái (UAV) tấn công tại thủ đô Moscow khiến hai sân bay tại Nga buộc phải tạm thời đình chỉ hoạt động.

    Theo tin tức thế giới mới nhất, ngày 11/8, Thị trưởng Moscow – ông Sergei Sobyanin cho biết, hệ thống phòng không của Nga vừa bắn rơi một máy bay không người lái bay qua bầu trời Moscow.

    Một máy bay không người lái đã định bay qua thành phố nhưng đã bị hệ thống phòng không tiêu diệt”, ông Sobyanin cho biết.

    Theo đó, mảnh vỡ máy bay đã bị rơi xuống khu vực đê Karamyshevskaya, bên bờ sông Moskva, ở phía Tây Moscow. Thị trưởng Moscow cho biết thêm, hiện tại chưa có báo cáo người bị thương hoặc hư hại nghiêm trọng liên quan tới vụ việc.

    Trên mạng xã hội, nhiều video đã lan truyền cho thấy khói bốc lên gần một tòa nhà nhiều tầng bên bờ sông Moskva.

    Thị trưởng Sobyanin cũng chưa xác định liệu chiếc UAV này có liên quan đến Ukraine hay không. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga đã phát đi thông cáo cáo buộc rằng Kiev có thể đã thực hiện một hành động được xem là "tấn công khủng bố" vào một cơ sở tại Moscow.

    Bộ Quốc phòng Nga đã khẳng định rằng hệ thống tác chiến điện tử của họ đã làm cho chiếc máy bay không người lái trở thành vô hiệu, dẫn đến việc nó rơi xuống.

    Đây cũng là nguyên nhân khiến hoạt động cất hạ cánh tại sân bay Vnukovo, cách thủ đô Moscow về phía Tây Nam, đã phải tạm thời hạn chế trong hai ngày liên tiếp. Trong đó, một số chuyến bay dự kiến hạ cánh xuống sân bay Vnukovo đã phải chuyển hướng sang sân bay Domodedovo.

    nga dong cua san bay do moscow bi uav tan cong
    Sân bay Vnukovo.

    Được biết, thời gian gần đây, thủ đô Moscow liên tục trở thành mục tiêu tập kích UAV.

    Theo đó, ngày 10/8, hệ thống phòng không của Nga đã tiêu diệt thành công hai máy bay không người lái (UAV) chứa thuốc nổ, được cho là đang nhắm vào thủ đô Moscow. Bộ Quốc phòng Nga sau đó thông báo rằng họ đã thành công ngăn chặn hai "âm mưu tấn công khủng bố bằng UAV của Ukraine".

    Cuối tháng 7, Nga cũng đã ngăn chặn ba UAV tấn công mục tiêu là tòa nhà cao tầng ở khu trung tâm tài chính Moscow.

    Tháng 5, Nga đã tuyên bố kiểm soát và ngăn chặn hai UAV tiếp cận gần khuôn viên Điện Kremlin. Moscow đã cáo buộc rằng đây là một phần của kế hoạch của Ukraine nhằm thâm hại Tổng thống Vladimir Putin.

    Nga đã đặt lên vai Ukraine trách nhiệm cho các sự kiện này. Đại diện của Tổng thống Nga Dmitry Peskov đã phát biểu vào ngày 31/7, cho rằng Ukraine đang thực hiện "các cuộc tấn công vào Moscow và các mục tiêu dân sự khác tại Nga, do họ thất bại trên chiến trường mà bất mãn".

    Cho đến nay, Kiev vẫn chưa công khai thừa nhận hay phủ nhận các cáo buộc này. Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bình luận vào ngày 31/7 rằng "tình hình chiến tranh đang quay trở lại lãnh thổ Nga".

    Người phát ngôn của Lực lượng Không quân Ukraine - Yurii Ihnat, cũng đã nói rằng các cuộc tấn công UAV gần đây nhằm vào Moscow nhằm tác động đến tâm lý của người dân Nga, những người đã cảm nhận sự thoái lui của xung đột.

    Trong bối cảnh cuộc xung đột kéo dài hơn một năm giữa Nga và Ukraine, UAV đang ngày càng trở nên phổ biến. Mặc dù phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine, nhưng họ khẳng định không khích lệ hay hỗ trợ Kiev trong việc thực hiện các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga, để tránh đối đầu trực tiếp giữa Nga và NATO.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dong-cua-san-bay-quoc-te-o-moskva-vi-bao-dong-uav-a586350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan