+Aa-
    Zalo

    Nga dự kiến chế tạo máy bay "ngày tận thế" mới dựa trên phi cơ Il-96-400M

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Máy bay chỉ huy trên không mới của Nga hay còn gọi là máy bay "ngày tận thế" dự kiến sẽ được chế tạo trong thời gian tới dựa trên cơ sở phi cơ thân dài 4 cánh Il-96-400M.

    Máy bay chỉ huy trên không mới của Nga hay còn gọi là máy bay "ngày tận thế" dự kiến sẽ được chế tạo trong thời gian tới dựa trên cơ sở phi cơ thân dài 4 cánh Il-96-400M.

    TASS đưa tin về máy bay chỉ huy trên không mới của Nga, còn được gọi là máy bay "ngày tận thế" dự kiến sẽ được xây dựng trên cơ sở máy bay thân dài 4 cánh Il-96-400M, theo một nguồn tin trong ngành công nghiệp máy bay Nga.

    Hiện tại, một máy bay Il-80 vẫn đang được sử dụng cho mục đích này.

    Ảnh minh họa. Nguồn: TASS.

    “Theo kế hoạch, phi cơ Il-96-400M sẽ được sử dụng để thay thế cho mẫu Il-80 hiện hành. Nó sẽ hỗ trợ tăng đáng kể thời gian thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trên không và mở rộng bán kính chỉ huy binh lính".

    Máy bay chỉ huy trên không được đặt tên là “ngày tận thế” ở Mỹ, vì chúng được thiết kế để sử dụng trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân hoặc một thảm họa lớn phá hủy cơ sở hạ tầng chỉ huy trên mặt đất.

    Các máy bay phản lực nổi tiếng nhất của lớp này là E-4B do Mỹ sản xuất, dựa trên Boeing 747 và Il-80 của Nga, dựa trên máy bay chở khách Il-86. Theo các nguồn tin mở, lực lượng vũ trang Nga hiện có 4 máy bay như vậy đang được biên chế.

    Bích Thảo(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-du-kien-che-tao-may-bay-ngay-tan-the-moi-dua-tren-phi-co-il-96-400m-a342776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan