+Aa-
    Zalo

    Nga nói gì khi “người đẹp tóc đỏ” nhận tội làm gián điệp tại Mỹ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 14/12, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cáo buộc Mỹ đã sử dụng nhiều hình thức để gây áp lực nhằm ép cô Butina thừa nhận việc cô không làm.

    Ngày 14/12, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cáo buộc Mỹ đã sử dụng nhiều hình thức để gây áp lực nhằm ép cô Butina thừa nhận việc cô không làm.

    Tại tòa án Mỹ ngày 13/12, phụ nữ người Nga có tên Maria Butina đã thừa nhận các hoạt động tiếp cận đảng Cộng hòa Mỹ và tác động đến mối quan hệ Nga-Mỹ trước và sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

    Cô Maria Butina. Ảnh: Time. 

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 14/12 cáo buộc Mỹ đã sử dụng nhiều hình thức để gây áp lực nhằm ép cô Butina thừa nhận việc cô không làm.

    “Tôi hiểu người phụ nữ này. Cô ấy phải chịu những điều kiện khắc nghiệt nhất từ Mỹ”, ông Lavrov nói, nhấn mạnh rằng chính những hành động này đã khiến Butina “gục ngã” và cô buộc phải đưa ra “lời thú tội”.

    Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh rằng Moscow sẽ tiếp tục hỗ trợ cô Butina vì cô là một công dân Nga ngay cả khi cô đã có thỏa thuận với tòa án Mỹ để giảm hình phạt. Ông dự đoán Butina sẽ sớm được thả.

    “Theo như tôi hiểu, mục tiêu của thỏa thuận này là để “mặc cả” cơ hội được trao trả tự do và trở về Nga nhanh nhất có thể cho Butina”, ông Lavrov cho biết.

    Ông Lavrov cũng cho hay, các nhà ngoại giao Nga đã gặp cô Butina một ngày trước đó. “Cô ấy cho biết mình bị giam trong những điều kiện không theo bất cứ tiêu chuẩn nào, thường chỉ dành cho những nghi phạm bị cáo buộc mắc tội cực kỳ nguy hiểm. Chúng tôi đã yêu cầu chuyển cô ấy tới phòng giam tập trung”, Ngoại trưởng Nga nói.

    Liên quan tới vấn đề trên, ông Leonid Slutsky, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga cũng cho biết việc Maria Butina thừa nhận là gián điệp tại Mỹ là do phải chịu áp lực một thời gian dài khi ngồi tù.

    “Họ đã dồn ép cô ấy. Tất cả mọi người đều sẽ sụp đổ trong những trường hợp như vậy”, ông Slutsky nhấn mạnh.

    Thu Hằng(T/h)     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-noi-gi-khi-nguoi-dep-toc-do-nhan-toi-lam-gian-diep-tai-my-a255194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan