+Aa-
    Zalo

    Nga phá âm mưu tấn công nhằm vào nhà máy hạt nhân Zaporozhye

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ nhiều công dân Ukraine có âm mưu thực hiện một loạt vụ tấn công khủng bố ở vùng Zaporozhye (Ukraine).

    Ngày 29/11 (giờ địa phương), Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, đơn vị đã bắt giữ nhiều công dân Ukraine có âm mưu thực hiện một loạt vụ tấn công khủng bố nhằm vào vùng Zaporozhye do Nga kiểm soát. 

    Theo thông trên hãng thông tấn TASS, một trong hai nghi phạm nói rằng anh ta đã thực hiện một vụ cướp ở Ukraine và bị bắt. Khi ấy, một nhân viên thực thi pháp luật hứa sẽ bao che cho họ nếu họ đến Melitopol để thực hiện các hành động phá hoại. 

    nha may zaporozhye 1
    Khu vực nhà máy hạt nhân Zaporozhye do Nga kiểm soát ở Ukraine. Ảnh: Reuters 

    Người này tiếp tục khai nhận được đã giao nhiệm vụ tấn công ở nơi đông người. Theo đó, họ đã lấy hai khẩu súng lục, một quả lựu đạn và một quả bom có kíp nổ. Nghi phạm nói thêm: "Khi chúng tôi chuẩn bị lái xe về phía chợ, các nhân viên cảnh sát đã chặn chúng tôi lại và tìm thấy chất nổ".

    Nghi phạm thứ 2 cũng từng phạm tội ở Ukraine và được một nhân viên an ninh đề nghị thực hiện vụ tấn công này. Người này cho hay: "Chúng tôi đã đồng ý và lên đường đến Melitopol. Chúng tôi nhận lệnh chế tạo một thiết bị nổ và kích nổ ở nơi đông người".

    Công dân thứ 3 bị bắt giữ là người phụ nữ đã chở những người đàn ông đến địa điểm đặt bom. Người này đã biết rằng 2 nghi phạm trên có mang theo một thiết bị nổ.

    Trước đó, FSB cho biết họ đã ngăn chặn một chuỗi các cuộc tấn công khủng bố ở nơi công cộng thuộc khu vực Zaporozhye. Ba công dân Ukraine đã bị bắt giữ khi họ đang đi đến địa điểm tấn công. Lực lượng an ninh Nga đã thu giữ một thiết bị nổ được cài đặt tại một trong những khu chợ của thành phố.

    Hai trong số họ trước đây đã bị kết án về những tội ác nghiêm trọng ở Ukraine. FSB hiện chưa xác định danh tính của những nghi phạm bị bắt. Trong khi đó, phía Ukraine cũng chưa lên tiếng về thông tin này. 

    Minh Hạnh (Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-pha-am-muu-tan-cong-nham-vao-nha-may-hat-nhan-zaporozhye-a558817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan