+Aa-
    Zalo

    Nga phá hủy hệ thống tên lửa Harpoon do Mỹ gửi đến Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga cho biết, một số hệ thống tên lửa chống hạm do Mỹ viện trợ cho Ukraine đã bị bắn trúng gần làng Berezan, thành phố Odessa.

    Tờ RT đưa tin, Quân đội Nga cho biết họ đã phá hủy nhiều vũ khí do Mỹ viện trợ cho Ukraine. Theo đó, một số hệ thống tên lửa chống hạm Harpoon đã bị nhắm mục tiêu bởi một cuộc tấn công tên lửa Iskander phóng từ mặt đất ở khu vực Odessa, bộ Quốc phòng Mỹ thông báo ngày 12/7 (giờ địa phương) trong một cuộc họp giao ban hàng ngày.

    Báo cáo xác định vị trí tên lửa bị tấn công nằm gần làng Berezan, cách thành phố cảng Odessa khoảng 20 km về phía Tây Bắc.

    Tuần trước, Nga tuyên bố họ đã phá hủy hai hệ thống Harpoon gần làng Liman trong cùng khu vực bằng một cuộc tấn công tên lửa phóng từ biển.

    Harpoon là hệ thống tên lửa chống hạm do Boeing chế tạo. Một số quốc gia phương Tây đã cung cấp chúng cho Ukraine. Các quan chức ở Kiev tuyên bố rằng vũ khí này là một yếu tố thay đổi "cuộc chơi" đối với sự cân bằng sức mạnh quân sự ở Biển Đen.

    nga pha huy he thong ten lua harpoon do my gui den ukraine
    Một thủy thủ đứng cạnh bệ phóng tên lửa Harpoon Mark 7 trên tàu USS San Jacinto. Ảnh: Getty Images.

    Một số người cho rằng mối đe dọa do vũ khí phương Tây gây ra, bao gồm cả Harpoon, đối với quyết định rút khỏi Đảo Rắn của Nga hai tuần trước. Moscow cho biết đây là một cử chỉ thiện chí nhằm phản bác lại cáo buộc của Ukraine rằng Nga đang chặn xuất khẩu ngũ cốc từ nước này.

    Harpoon được biết đến là một trong những loại tên lửa chống hạm thành công nhất trên thế giới và đang được biên chế cho lực lượng vũ trang của trên 30 nước. Được triển khai lần đầu tiên vào năm 1977 với vai trò là hệ thống tên lửa chống hạm trong mọi điều kiện thời tiết, Harpoon sử dụng quỹ đạo bay lướt trên mặt biển ở tầm thấp với sự dẫn đường của radar chủ động.

    Nga bắt đầu mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào ngày 24/2. Cũng trong tháng 2, Điện Kremlin công nhận các nước cộng hòa Donbass là các quốc gia độc lập và yêu cầu Ukraine chính thức tuyên bố mình là một quốc gia trung lập và sẽ không bao giờ gia nhập bất kỳ khối quân sự phương Tây nào. Kiev khẳng định cuộc tấn công của Nga hoàn toàn vô cớ.

    Bích Thảo(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-pha-huy-he-thong-ten-lua-harpoon-do-my-gui-den-ukraine-a544390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan