+Aa-
    Zalo

    Nga phản bác quyết định của tòa quốc tế về việc thả 24 thủy thủ Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga tuyên bố sẽ không thực thi các phán quyết của tòa quốc tế trong các vấn đề liên quan tới biên giới lãnh thổ, quân đội và an ninh quốc gia của nước này.

    Nga tuyên bố sẽ không thực thi các phán quyết của tòa quốc tế trong các vấn đề liên quan tới biên giới lãnh thổ, quân đội và an ninh quốc gia của nước này.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói. “Công ước về luật biển từ năm 1982 sẽ không được áp dụng trong trường hợp eo biển Kerch. Bộ Ngoại giao của chúng tôi đã nói rõ điều này trong thông báo chi tiết. Nga chắc chắn sẽ tiếp tục bảo vệ lập trường của mình về vấn đề này”.

    Ông Peskov cho biết Nga đã lên kế hoạch tiếp tục tiến hành cuộc điều tra về vụ đụng độ giữa các tàu Ukraine và lực lượng an ninh Nga, đồng thời đưa vụ việc này ra tòa xét xử cùng các thủy thủ Ukraine bị Moscow bắt giữ.

    Trước đó, Ukraine đã đề nghị Tòa án Quốc tế về Luật biển yêu cầu Nga trả lại các tàu của UKraine, thả các thủy thủ bị bắt giữ, cho phép họ quay trở lại Ukraine.

    Nga phản bác quyết về việc thả thủy thủ Ukraine. Ảnh: AP

    Ngày 25/5, Tòa án Quốc tế về Luật biển đã ra phán quyết yêu cầu Nga phải thả 24 thủy thủ và 3 tàu hải quân Ukraine bị bắt giữ ở eo biển Kerch.

    Ngay sau phán quyết của tòa, Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng về phán quyết của tòa án. Theo Bộ này, trong việc giải quyết vụ việc ở eo biển Kerch, khả năng sử dụng Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 đã bị loại trừ.

    Moscow tuyên bố sẽ không thực thi các phán quyết của tòa quốc tế trong các vấn đề liên quan tới biên giới lãnh thổ, quân đội và an ninh quốc gia của Nga.

    Trước đó, ngày 25/11/2018, 3 tàu của Hải quân Ukraine là Berdyansk, Nikopol và Yana Kapa và thủy thủ đoàn trên các tàu này đã bị phía Nga bắt giữ do bị cáo buộc vi phạm Điều 19 và 21 của Công ước Liên hợp quốc, vượt qua biên giới biển của Nga và không tuân theo các yêu cầu chính đáng của chính quyền Nga. 

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phan-bac-quyet-dinh-cua-toa-quoc-te-ve-viec-tha-24-thuy-thu-ukraine-a277318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan