+Aa-
    Zalo

    Nga phát hiện kho vũ khí bí mật số lượng lớn của khủng bố ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (22/1), quân đội Nga đã phát hiện ra một kho vũ khí ngầm do các tay súng cực đoan bỏ lại ở tỉnh Daraa của Syria.

    Hôm nay (22/1), quân đội Nga đã phát hiện ra một kho vũ khí ngầm do các tay súng cực đoan bỏ lại ở tỉnh Daraa của Syria.

    Lá cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở vùng chiến sự. Ảnh: Getty

    “Chúng tôi tìm thấy kho vũ khí thuộc về các nhóm phiến binh trước đó đã thực hiện những cuộc tấn công khủng bố ở nhiều tỉnh phía Nam Syria, bao gồm cả Daraa”, đại diện lực lượng vũ trang Nga Valery Shkolnik cho biết.

    Vị đại diện này cũng cho biết thêm, kho vũ khí được tìm thấy bao gồm lựu đạn chống tăng, súng phóng lựu đạn cũng như thùng chứa tên lửa chống tăng điều hướng TOW-2.

    Toàn bộ số vũ khí này sẽ được đưa đi phá hủy sau đó, đại diện quân đội Nga cho hay.

    Trước đó, đầu tháng 1, trong khi triển khai các hoạt động rà soát bom mìn, đảm bảo an ninh cho các làng Umm al-Mayazin và Saida ở Syria, lực lượng an ninh cũng đã phát hiện kho vũ khí lớn mà những kẻ khủng bố Takfiri để lại. 

    Số đạn dược được tìm thấy gồm nhiều mìn, xe tăng, thiết bị gây nổ, nhiều loại súng máy, rocket, đạn và các hoá chất dùng để sản xuất bom do Israel sản xuất. Một vài thiết bị truyền thông cũng được phát hiện trong đồn bốt của khủng bố.

    Kho vũ khí này được phát hiện chỉ một ngày sau khi lực lượng quân đội Syria tìm thấy tên lửa chống tăng BGM-71 TOW do Mỹ sản xuất ở làng Tell Dahab tỉnh Homs.

    Vũ khí của khủng bố lực lượng Syria thu được hôm 5/1. Ảnh: SANA

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phat-hien-kho-vu-khi-bi-mat-so-luong-lon-cua-khung-bo-o-syria-a260473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan