+Aa-
    Zalo

    Nga phát triển vũ khí thay thế hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga cho biết nước này đang chuẩn bị cơ sở khoa học để phát triển hệ thống thay thế tên lửa Iskander sau năm 2030.

    Nga cho biết nước này đang chuẩn bị cơ sở khoa học để phát triển hệ thống thay thế tên lửa Iskander sau năm 2030.

    TASS đưa tin hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander-M và tiềm năng nâng cấp của nó "đã được khai thác chưa đến một nửa", giám đốc Lực lượng Tên lửa và Pháo binh của Nga nhấn mạnh.

    Nga đã đặt cơ sở khoa học cho một loại vũ khí mới thay thế hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander, Trung tướng Mikhail Matveyevsky của Lực lượng Tên lửa và Pháo binh Nga cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Rossiyskaya Gazeta hôm 19/11 (giờ địa phương).

    "Iskander-M sẽ tuân thủ các yêu cầu hiện đại trong một thời gian khá dài và sẽ vẫn là vũ khí cơ bản cho lực lượng tên lửa và pháo binh ít nhất là cho đến năm 2030. Về vũ khí tương lai, chúng ta có thể nói rằng ngày nay đã có nền tảng khoa học đáng kể cho sự phát triển của nó", Trung tướng Mikhail Matveyevsky chia sẻ.

    Ảnh minh họa. Nguồn: TASS.

    Ông nhấn mạnh: "Hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander-M là duy nhất và tiềm năng nâng cấp của nó đã được khai thác chưa đến một nửa".

    Nga hiện đang tiến hành nghiên cứu khoa học về khái niệm vũ khí trang bị tên lửa tiên tiến. Các nỗ lực đang đồng thời được tiến hành để nâng cấp khả năng của các hệ thống vũ khí hiện có. Hôm 19/11, quân đội pháo binh Nga đang nhận được nhiều hệ thống tên lửa phóng loạt hạng trung Tornado-G được nâng cấp và các bệ phóng Tornado-S hiện đại hóa.

    Hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M được chỉ định để tấn công các mục tiêu có kích thước thấp và địa điểm của đối phương trong phạm vi lên đến 500 km: bệ phóng tên lửa, nhiều hệ thống tên lửa phóng, pháo tầm xa, máy bay và trực thăng tại sân bay, sở chỉ huy và thông tin liên lạc các trung tâm.

    Bích Thảo(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phat-trien-vu-khi-thay-the-he-thong-ten-lua-dan-dao-iskander-a346711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan