+Aa-
    Zalo

    Nga phong tỏa một quận ở Voronezh do bùng phát bệnh truyền nhiễm nguy hiểm

    (ĐS&PL) - Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại một quận thuộc vùng Voronezh của Nga, do bệnh than gây chết người bùng phát.

    RT đưa tin, ngày 20/8 (theo giờ địa phương), Thống đốc khu vực – ông Aleksandr Gusev đã ra lệnh phong tỏa quận Paninsky (thuộc vùng Voronezh). Tình trạng này sẽ kéo dài cho đến ít nhất là ngày 16/11.

    nga ban bo tinh trang khan cap o voronezh vi bung phat dich truyen nhiem nguy hiem dspl
    Bác sĩ thú y tiêm phòng bệnh than cho gia súc. Ảnh: RT

    Trong thời gian này, các chuyến thăm của những người từ nơi khác đến khu vực trên sẽ bị hạn chế. Ngoài ra, lệnh cấm vận chuyển, nhập khẩu và giết mổ động vật chưa được tiêm phòng bệnh than đã được ban hành. Việc vận chuyển các sản phẩm thịt và thức ăn chăn nuôi từ khu vực này cũng bị cấm. Lệnh cấm đồng thời được áp dụng đối với việc săn bắt động vật hoang dã.

    Theo thông tin mới nhất, các cơ quan chức năng tại địa phương đang cố gắng ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh. Mọi ngôi nhà trong khu định cư bị ảnh hưởng đã được kiểm tra, hai trạm vệ sinh và thú y di động đã được đưa đến khu vực này. Các nhà chức trách hiện chưa cung cấp thông tin về việc có bao nhiêu trường hợp lây nhiễm đã được phát hiện.

    Vùng Voronezh nằm ở phía Tây Nam nước Nga và có chung đường biên giới với Ukraine. Thành phố chính của Voronezh nằm cách Moscow 465 km.

    Đợt bùng phát bệnh than gần đây của Nga được báo cáo tại Cộng hòa Chuvashia vào tháng 3. Sự lây lan của dịch bệnh đã nhanh chóng được chính quyền địa phương ngăn chặn.

    Bệnh than là một bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng do vi khuẩn Bacillus anthracis gây ra, đôi khi xuất hiện ở các vùng nông thôn và thường ảnh hưởng nhiều nhất đến vật nuôi. Con người có thể bị nhiễm bệnh từ động vật.

    Bệnh than có nhiều dạng và có thể xảy ra ở da, phổi và ruột. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, bệnh than ở đường hô hấp được coi là nguy hiểm nhất và có tỷ lệ tử vong từ 50% đến 80%, ngay cả khi được điều trị. Tuy nhiên, dạng bệnh ngoài da là phổ biến nhất và gây tử vong dưới 24% với những trường hợp không điều trị.

    Bệnh than từng khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng trên toàn cầu, trước khi có những tiến bộ khoa học của thế kỷ 20. Con số này đã giảm đáng kể nhờ thuốc kháng sinh được dùng để điều trị cho người bị nhiễm bệnh và tiêm phòng cho động vật.

    Mộc Miên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phong-toa-mot-quan-o-voronezh-do-bung-phat-benh-truyen-nhiem-nguy-hiem-a587785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan