+Aa-
    Zalo

    Nga tố các cơ quan nước ngoài, tổ chức phi chính phủ cấp vũ khí cho IS ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những kẻ khủng bố IS ở Syria vẫn đang tiếp tục nhận được nguồn tài trợ và vũ khí nước ngoài, Đại sứ Nga Vassily Nebenzia nói với Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ).

    Những kẻ khủng bố IS ở Syria vẫn đang tiếp tục nhận được nguồn tài trợ và vũ khí nước ngoài, Đại sứ Nga Vassily Nebenzia nói với Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ).

    Vũ khí mà lực lượng chính phủ Syria thu được từ IS có nguồn gốc nước ngoài. Ảnh: Sputnik

    “Nga đã thu thập được các bằng chứng cho thấy vũ khí được đưa vào Syria từ bên ngoài, trong đó có cả việc thông qua các tổ chức bán hợp pháp hoặc thậm chí là dưới sự bảo vệ của các cơ quan an ninh nước ngoài”, ông Nebenzia nói.

    Ngoài ra, quan chức nước này cũng khẳng định, Nga có kế hoạch thảo luận về phương thức chấm dứt việc cung cấp vũ khí cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại một hội nghị quốc tế về chống buôn lậu vũ khí, dự kiến diễn ra ngày 3-4/9.

    "Hơn nữa, IS tiếp tục nhận được tiền từ các nhà tài trợ bên ngoài, hành động dưới vỏ bọc của các quỹ từ thiện, qua tổ chức tôn giáo và cơ quan phi chính phủ khác", ông nói thêm.

    Mặc dù tổ chức khủng bố đang mất dần chỗ đứng ở Syria, xong rõ ràng IS vẫn là một mối đe dọa đáng kể.

    "Những kẻ khugnr bố IS đang đi vào đường cùng, kéo theo cả trẻ vị thành niên tiến hành các hành vi khủng bố, kể cả trẻ em dưới 12 tuổi. Rất có thể tần suất tấn công khủng bố, đặc biệt là ở khu vực Idlib sẽ tăng mạnh", ông Nebenzia cảnh báo.

    Ngoài ra, nếu IS sụp đổ, rất có thể một tổ chức khủng bố lâu đời, sừng sỏ khác là al-Qaeda sẽ “trỗi dậy” một lần nữa. Được biết al-Qaeda đang tăng cường đầu tư đẩy mạnh kinh doanh, nắm giữ kiểm soát ngành công – nông nghiệp của khu vực Bắc Phi, và dự kiến sẽ thu về ít nhất 40 triệu USD trong thời gian tới.

    Theo báo cáo của LHQ, hiện còn khoảng 20.000 đến 30.000 những kẻ khủng bố vẫn còn hoạt động ở Syria và Iraq.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-to-cac-co-quan-nuoc-ngoai-to-chuc-phi-chinh-phu-cap-vu-khi-cho-is-o-syria-a241517.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan