+Aa-
    Zalo

    Nga tố Israel thường xuyên bất ngờ không kích Syria nhưng không hề cảnh báo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Nga cáo buộc Israel gây nguy hiểm cho lực lượng quân đội nước này tại Syria vì thường xuyên tiến hành không kích mà không đưa ra cảnh báo từ trước.

    Ngoại trưởng Nga cáo buộc Israel gây nguy hiểm cho lực lượng quân đội nước này tại Syria vì thường xuyên tiến hành không kích mà không đưa ra cảnh báo từ trước.

    Nga cáo buộc Israel thường không kích bất ngờ ở Syria. Ảnh minh họa: AP

    Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga Sergey Lavrov cho rằng Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) vi phạm cam kết thông báo cho Moscow trước khi tiến hành các cuộc không kích ở Syria, đặt binh sĩ Nga vào tình trạng nguy hiểm “nhiều lần” và buộc Nga phải đáp trả một cách kín đáo.

    "Không phải lúc nào Israel cũng tuân thủ nghiêm ngặt nghĩa vụ của mình, đặc biệt là việc báo trước cho quân đội Nga về các chiến dịch không kích trong lãnh thổ Syria. Chúng tôi đã cảnh báo Israel rằng thái độ này sẽ dẫn đến những hậu quả bi thảm", ông Lavrov cho biết trong một tuyên bố hôm 5/11.

    Lời chỉ trích của ông được đưa ra sau khi mối quan hệ Israel và Nga rơi vào tình trạng căng thẳng vì vụ việc máy bay trinh sát Il-20 của Nga bị phòng không Syria bắn nhầm khi đang chiến đấu chống lại Israel hôm 17/9/. Bộ quốc phòng Nga đã đổ lỗi cho Israel cố tình sử dụng máy bay Nga như “mồi nhử” khiến 15 quân nhân thiệt mạng. Về phần mình, Israel kiên quyết phủ nhận tuyên bố đó.

    Cuối tháng 10 vừa qua, truyền thông đưa tin Nga và Israel đang tìm cách thiết lập lại các điều khoản phối hợp hoạt động nhằm tránh xung đột quân sự tại Syria. Nga nhấn mạnh rằng Israel phải thông báo trước về các cuộc không kích, thông thường là vài phút, nhưng Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Liberman đã từ chối.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Times of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-to-israel-thuong-xuyen-bat-ngo-khong-kich-syria-nhung-khong-he-canh-bao-a250353.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan