+Aa-
    Zalo

    Nga triển khai tổ hợp tên lửa phòng thủ áp sát biên giới Ukraine

    (ĐS&PL) - Các lực lượng nga Nga đã triển khai các tổ hợp tên lửa phòng thủ Bal tới khu vực Bryansk giáp biên giới Ukraine.

    Defense Express hôm 14/6 dẫn thông tin từ Trung tâm Kháng chiến Quốc gia của Ukraine cho biết, các hệ thống tên lửa Bal đã được quân đội Nga chuyển đến vùng Bryansk giáp biên giới Ukraine. Trước đó, những hệ thống tên lửa này được rút từ Lữ đoàn Tên lửa và Pháo binh Bờ biển số 11 của Lực lượng hải quân thuộc Hạm đội Biển Đen.

    nga trien khai ten lua phong thu ap sat bien gioi ukraine
    Hệ thống tên lửa Bal của Nga. Ảnh: Getty Images

    Hệ thống phòng thủ bờ biển Bal do Phòng Thiết kế Zvezda sản xuất với nhiệm vụ chủ yếu là bảo vệ bờ biển, các vùng eo biển và lãnh hải nhằm ngăn chặn các cuộc đổ bộ của đối phương vào đất liền. Tuy nhiên, gần đây những tên lửa này cũng đã được nâng cấp để kết hợp tổ hợp chống hạm Bastion tấn công các mục tiêu trên bộ.

    Một hệ thống Bal bao gồm 4 bệ phóng, mỗi bệ mang 8 tên lửa, do đó một loạt bắn có thể lên tới 32 tên lửa. Hệ thống có thể nhắm mục tiêu dựa trên dữ liệu do radar hoặc nhận được từ một máy bay không người lái trên không cung cấp.

    Ngoài ra, hệ thống tên lửa phòng không mà Nga vừa chuyển tới khu vực Bryansk còn được trang bị tên lửa hành trình chống hạm Kh-35U với tầm bắn từ 260 – 500 km. Loại tên lửa này có thể di chuyển với tốc độ cận âm để tìm kiếm mục tiêu bằng đầu dẫn đường radar.

    Với trọng lượng đầu đạn lên tới 145 kg, nếu được bắn từ hệ thống phòng không Bal đã nâng cấp, tên lửa Kh-35U được nhận định là có đủ khả năng tập kích và phá hủy các mục tiêu tại thủ đô Kiev của Ukraine.

    Dựa trên các thông số kỹ thuật được công bố của Kh-35U, Defense Express cho rằng lực lượng Nga sẽ sử dụng các hệ thống Bal được triển khai ở vùng biên giới phía Bắc để tấn công tên lửa vào các mục tiêu quân sự trên lãnh thổ Ukraine mà quân đội Moscow không tiếp cận được từ bán đảo Crimea.

    Phương Uyên (Theo Defense Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trien-khai-ten-lua-phong-thu-ap-sat-bien-gioi-ukraine-a579013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan