+Aa-
    Zalo

    Ngã từ độ cao 3m, nam thanh niên bị cọc tre nhọn đâm xuyên từ cổ lên mũi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi thay bóng đèn tại nhà, không may thang đổ nên anh M. ngã từ độ cao khoảng 3m xuống và bị cọc treo màn bằng tre nhọn đâm xuyên từ cổ qua hàm lên mũi.

    Trong khi thay bóng đèn tại nhà, không may thang đổ nên anh M. ngã từ độ cao khoảng 3m xuống và bị cọc treo màn bằng tre nhọn đâm xuyên từ cổ qua hàm lên mũi.

    Ths.BS Trần Hữu Thắng, Trưởng khoa Cấp cứu B7, Bệnh viện Tai - Mũi - Họng Trung ương cho biết, trước tình trạng nguy hiểm của bệnh nhân, các bác sĩ phải phẫu thuật cấp cứu ngay để bảo toàn tính mạng cho người bệnh.

    Trước đó, anh N.V.M (27 tuổi, ở Nam Định) bị nạn tại nhà do ngã khi trèo lên thang lắp bóng đèn. Theo lời người nhà bệnh nhân, anh M. trèo lên thang để thay bóng đèn tại nhà, không may thang đổ nên anh ngã từ độ cao khoảng 3m xuống và bị cọc treo màn bằng tre nhọn đâm xuyên từ cổ qua hàm lên mũi.

    Bệnh nhân hiện đang nằm điều trị tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương. Ảnh: VTC News

    Sau khi xảy ra tai nạn, người nhà tự ý rút cọc tre ra khỏi người bệnh nhân, rồi mới chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Tai - Mũi - Họng Trung ương.

    Tại đây, các bác sĩ cho biết, bệnh nhân M. bị cọc tre đâm xuyên từ giữa cổ lên mũi với nhiều tổn thương nặng, nguy hiểm. Kết quả thăm khám lâm sàng ghi nhận, bệnh nhân bị rách đáy lưỡi, chảy máu trong họng, khó thở vì vết đâm gây phù nề toàn bộ trong họng. Rất may cho bệnh nhân này vết thương do cọc tre đâm chính giữa cổ, nếu đâm lệch sang hai bên vùng động mạch cảnh thì nguy cơ bệnh nhân sẽ tử vong ngay tại chỗ do mất máu ồ ạt rất cao.

    Trước tình trạng nguy hiểm của bệnh nhân, các bác sĩ phải phẫu thuật cấp cứu ngay để bảo toàn tính mạng cho người bệnh.

    Bệnh nhân được khâu lại niêm mạc hạ họng, lưỡi, khâu phục hồi vết thương vùng cổ đồng thời cũng mở khí quản để đảm bảo đường thở... Sau ca phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định.

    Bác sỹ Thắng khuyến cáo, đối với những trường hợp không may bị dị vật đâm vào cơ thể, gia đình không nên tự xử lý tại nhà. Ngay lập tức nên chuyển bệnh nhân đến các cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ thăm khám và cấp cứu kịp thời. Bởi tại các cơ sở y tế, bác sĩ mới chẩn đoán được vết thương có bị tổn thương vào các mạch máu lớn hay không. Từ đó có những phương án điều trị thích hợp. Tuyệt đối không nên tự ý rút dị vật từ vết thương, sẽ gây nguy cơ khiến vết thương của bệnh nhân chảy máu không ngừng cực kỳ nguy hiểm.

    Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo, chẳng may thấy người bị tai nạn, không được rút dị vật ra khỏi vết thương việc người nhà bệnh nhân tự ý rút dị vật ra khỏi vết thương như trường hợp bệnh nhân M kể ở trên rất nguy hiểm. Vết thương của bệnh nhân có thể chảy máu cấp tính ồ ạt, nguy cơ tử vong trước khi cấp cứu tới bệnh viện.

    Đối với những trường hợp không may bị dị vật đâm vào cơ thể, gia đình không nên tự xử lý tại nhà, thay vào đó, cần nhanh chóng chuyển bệnh nhân đến các cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ thăm khám và cấp cứu kịp thời.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tu-do-cao-3m-nam-thanh-nien-bi-coc-tre-nhon-dam-xuyen-tu-co-len-mui-a239423.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan