+Aa-
    Zalo

    Nga và Ukraine cùng tấn công đồng loạt trên nhiều mặt trận

    (ĐS&PL) - Trong khi các trận giao tranh liên tục diễn ra ở nhiều mặt trận, tình hình căng thẳng giữa Nga và Ukraine liên quan đến bán đảo Crimea vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

    Chiến sự tăng nhiệt trên từng mặt trận

    Theo kênh Rybar - một trong những kênh quân sự lớn nhất ở Nga, lực lượng Nga đang chịu sức ép đáng kể trước những đợt tấn công bằng "sóng người"của Ukraine ở cả 2 sườn Bakhmut.

    Trên hướng Soledar, Lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành các cuộc phản công vào khu vực hai bên sườn Bakhmut mà đêm trước mũi xung kích Ukraine đã chiếm được một số vị trí gần đường cao tốc M-03. Mặc dù các cuộc phản công đã bị Ukraine đẩy lùi, nhưng hành động này của lính dù và lực lượng đặc biệt Nga đã giúp loại bỏ thế chủ động tấn công của đối phương ở một số khu vực nhất định.

    Từ phía Bogdanovka, Ukraine đã cố gắng tấn công Berkhovka với sự hỗ trợ của xe bọc thép. Do hỏa lực pháo binh Nga giáng trả quyết liệt, một xe tăng và một xe chiến đấu bộ binh đã bị phá hủy, sau đó Ukraine buộc phải rút lui.

    nga va ukraine cung tan cong dong loat tren nhieu mat tran
    Nga và Ukraine cùng tấn công đồng loạt trên nhiều mặt trận. Ảnh: AP

    Tại Kleshcheevka, giao tranh giữ hai bên vẫn diễn ra rất ác liệt. Các binh sĩ Nga lợi dụng tuyến phòng thủ dày đặc và kiên cố, đã đẩy lùi các nhóm tấn công của Ukraine về những điểm cao liền kề. Các đơn vị tiến công của Ukraine đang tiếp tục bị tập kích bởi súng cối và pháo binh Nga.

    Trong khi đó, các nhóm xung kích của Ukraine đã phát động 3 cuộc tấn công vào Rabotino bằng một số lượng lớn xe bọc thép, nhưng bị đẩy lùi bởi quân Nga được không quân, pháo binh yểm trợ. Kết quả là Ukraine đã mất ít nhất 4 xe tăng và 5 xe bọc thép.

    Đêm 22/7, trên mỏm Vremievsky, Ukraine đã thực hiện một nỗ lực khác để tấn công Urozhaynoye bằng các nhóm cơ động nhỏ trên xe bọc thép nhưng bị Nga phát hiện sớm ở ngoại vi ngôi làng và dùng hỏa lực tập kích, loại khỏi vòng chiến 2 xe chiến đấu bộ binh và 30 lính Ukraine. Các đơn vị Ukraine cũng tấn công vùng ngoại ô Staromayorsky, tuy nhiên, bị hỏa lực pháo binh Nga tập kích, buộc phải rút lui.

    Nga tuyên bố phá hủy kho chứa xuồng tự sát của Ukraine

    "Lực lượng vũ trang Nga mở đợt tập kích bằng vũ khí chính xác tầm xa phóng từ chiến hạm và máy bay vào những cơ sở đang chuẩn bị thực hiện hành động khủng bố bằng xuồng không người lái nhằm vào Liên bang Nga, cũng như cơ sở chế tạo chúng tại thành phố Odessa", Bộ Quốc phòng Nga ngày 23/7 thông báo.

    Cơ quan trên tuyên bố "toàn bộ mục tiêu đều bị đánh trúng" trong đợt tập kích vào ban đêm. Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết có "lính đánh thuê nước ngoài" tại các vị trí nói trên. Trước đó cùng ngày, quân đội Ukraine cho biết Nga sử dụng 19 tên lửa các loại tập kích Odessa. Trong đó, phòng không Ukraine hạ 9 tên lửa trong số này, song không công bố chủng loại cụ thể.

    Giới chức Ukraine thông báo hai người thiệt mạng và 22 người bị thương khi Nga tập kích tên lửa thành phố Odessa, thủ phủ tỉnh cùng tên, vào ban đêm. Vụ tập kích khiến 6 ngôi nhà và căn hộ chung cư bị phá hủy hoặc hư hại. Cơ quan quân sự Odessa cho biết nhà thờ Spaso-Preobrazhenskyi, cơ sở thờ tự lớn nhất của Chính thống giáo tại tỉnh, bị hư hại nghiêm trọng trong vụ tập kích.

    Trong tuần qua, Nga tuần qua nhiều lần tập kích thành phố Odessa và một số đô thị của Ukraine sau khi cầu Crimea bị hư hại trong vụ nổ ngày 17/7 khiến hai người thiệt mạng, một người bị thương.

    Trong khi đó, phát biểu qua liên kết video tại Hội nghị An ninh Aspen tại Mỹ, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố cầu Crimea "là tuyến đường được sử dụng để cung cấp đạn dược cho chiến tranh và việc này được thực hiện hàng ngày. Và nó quân sự hóa bán đảo Crimea... Vì vậy, đây là một mục tiêu hợp pháp cho Ukraine. Một mục tiêu gây ra chiến tranh, không đem lại hòa bình phải bị vô hiệu hóa".

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-va-ukraine-cung-tan-cong-dong-loat-tren-nhieu-mat-tran-a583978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan