+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc được mở chi nhánh tại Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa cấp giấy chấp thuận về nguyên tắc cho Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC) thành lập chi nhánh tại Hà Nội sau 5 năm mở văn phòng đại diệ

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa cấp giấy chấp thuận về nguyên tắc cho Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC) thành lập chi nhánh tại Hà Nội sau 5 năm mở văn phòng đại diện.

    Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng và Chủ tịch Ủy ban Quản lý Giám sát Ngân hàng Trung Quốc (CBRC) - ông Quách Thụ Thanh đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác và trao đổi thông tin trong lĩnh vực thanh tra giám sát ngân hàng.

    Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc là nhà băng có giá trị tài sản lớn thứ 3 Trung Quốc. Ảnh minh họa: ABOC.

    Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cũng cấp giấy chấp thuận về nguyên tắc cho Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC) thành lập chi nhánh tại Hà Nội. Đồng thời, NHNN đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong thanh tra giám sát các hiện diện xuyên biên giới để vừa đảm bảo hoạt động an toàn và hiệu quả của hệ thống ngân hàng, vừa tạo điều kiện cho các định chế này đóng góp tích cực vào việc phát triển quan hệ đầu tư – thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc.

    Lãnh đạo hai cơ quan đã điểm qua tình hình hoạt động của hệ thống ngân hàng hai nước cũng như kết quả hoạt động của các ngân hàng Trung Quốc có hiện diện tại Việt Nam trong thời gian qua.

    Chủ tịch CBRC chúc mừng thành tựu mà NHNN Việt Nam đã đạt được trong lĩnh vực tái cơ cấu hệ thống ngân hàng và bày tỏ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của Trung Quốc trong lĩnh vực này.

    Minh Thư

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-nong-nghiep-trung-quoc-duoc-mo-chi-nhanh-tai-ha-noi-a209316.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan