+Aa-
    Zalo

    Ngành Điều dưỡng: "Bàn đạp" của cơ hội và thách thức trong những năm tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xét theo số lượng thống kê ngành nghề có lao động xuất khẩu sang các nước trên thế giới nhiều nhất phải kể đến là ngành Điều dưỡng, theo ước tính của Cục Lao động

    Xét theo số lượng thống kê ngành nghề có lao động xuất khẩu sang các nước trên thế giới nhiều nhất phải kể đến là ngành Điều dưỡng, theo ước tính của Cục Lao động ngoài nước - Bộ Lao động TBXH, hiện nay có khoảng 134.751 Điều dưỡng viên đi làm việc tại nước ngoài. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức lớn cho các Điều dưỡng viên Việt Nam.

    Điều dưỡng, Hộ lý là hai ngành nghề đáp ứng được nhu cầu xuất khẩu lao động tốt nhất tại Việt Nam sang các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc hay CHLB Đức.

    Đây là những thị trường tiềm năng mà Việt Nam đang hợp tác đưa Điều dưỡng sang làm việc, cũng theo đó nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng viên của Việt Nam trong những năm qua đã được tăng cường cả về số lượng cũng như chất lượng thế nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng trong nước và ngoài nước, đặc biệt đối với Nhật Bản và CHLB Đức.

    Học Điều dưỡng cơ hội xuất khẩu Lao động tại Nhật Bản, CHLB Đức

    Cơ hội cho các Điều dưỡng viên Việt Nam trong những năm tới

    Theo thống kê của Bộ Lao động TB&XH tính đến nay đã có hàng trăm Điều dưỡng viên, Hộ lý của Việt Nam đã được sang làm việc tại các cơ sở tiếp nhận của Nhật Bản, CHLB Đức mở ra nhiều cơ hội phát triển bản thân, phát triển nghề nghiệp sau khi học Cao đẳng Điều dưỡng, Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng… Những Điều dưỡng viên đi xuất khẩu lao động tại các nước phát triển trên thế giới sẽ có được mức thu nhập cao, là niềm mơ ước của rất nhiều người.

    Cụ thể ngoài mức lương thông thường từ 130.000 – 150.000 yên/tháng, ứng viên điều dưỡng sẽ được nhận các khoản phụ cấp tương ứng với thành tích công việc. Mức lương thực tập đối với các Điều dưỡng viên làm việc tại Đức khoảng từ 1100 EUR/tháng. Những người được cấp chứng chỉ quốc gia được phép làm việc tại các bệnh viện của CHLB Đức, thu nhập có thể lên tới 2600 EUR/tháng.

    Trong những năm tới đây, Cục Lao động ngoài nước đang tiếp tục tuyển Lao động sang Nhật Bản và CHLB Đức để làm việc. Đây chính là cơ hội tuyệt vời dành cho những Điều dưỡng viên có bằng tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên.

    Dự báo từ năm 2018 con số tuyển dụng Điều dưỡng viên này sẽ còn tiếp tục tăng nhanh khi "Bản ghi nhớ MOC" được ký kết giữa Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Bộ Lao động, Y tế và Phúc lợi Nhật Bản có hiệu lực. Với mức thu nhập hấp dẫn, cơ hội việc làm trong môi trường thuận lợi, sau khi hoàn thành xong khóa làm việc, nếu như thành thạo tay nghề và có chuyên môn giỏi, Điều dưỡng sẽ được chính các bệnh viện tại Nhật Bản và CHLB Đức tạo cơ hội ở lại tiếp tục công việc.

    Thách thức lớn đối với tân Điều dưỡng viên tương lai

    Để có thể đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và CHLB Đức cũng không phải đơn giản, ngoài việc đạt điều kiện là tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng trở lên, thí sinh còn cần phải đáp ứng được những tiêu chí mà phía nhà tuyển dụng đưa ra.

    Cụ thể ở đây là phía Nhật Bản và CHLB Đức, các ứng viên phải có trình độ tiếng Nhật đạt N1 và trình độ tiếng Đức đạt B2 trở lên. Khi sang bên các quốc gia này làm việc, mặc dù lương cao nhưng các ứng viên cũng phải đối mặt với các thách thức lớn như thời tiết, xa quê hương, quy định làm việc phải đạt tiêu chuẩn đáp ứng được những yêu cầu về nhân lực ngành Điều dưỡng tại đây.

    Điều quan trọng nhất là thí sinh phải nắm vững được những kiến thức chuyên môn liên quan đến lĩnh vực ngành Điều dưỡng, các kiến thức về Điều dưỡng lâm sàng, được học tại trường đào tạo ngành Điều dưỡng. Do đó, bắt buộc các thí sinh phải lựa chọn cho bản thân mình một địa chỉ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng chất lượng.

    Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn năm 2018

    Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn: "Bàn đạp" để trở thành Điều dưỡng viên chuyên nghiệp

    Chương trình đào tạo Điều dưỡng viên tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn không chỉ đơn giản là thực hiện đúng theo quy định của Bộ Y tế, Bộ LĐTB&XH với thông tin kiến thức chuẩn xác về chuyên môn, thiết kế bài giảng phù hợp với đối tượng học tập, mà còn xây dựng riêng cho các thí sinh theo học tại đây một chương trình học tập mới, phù hợp với tiến độ phát triển của nền Y học thế giới đó chính là đề cao kỹ năng làm việc của Điều dưỡng viên.

    Những bài học gắn liền thực tế, kiến thức chuyên môn không ngừng được bổ sung và cập nhật liên tục từ các diễn đàn Y học uy tín trong cả nước và trên thế giới sẽ giúp Điều dưỡng viên có được kiến thức tốt nhất trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó với những giảng viên giàu chuyên môn là các Tiến sĩ, Bác sĩ,... sẽ giúp những sinh viên theo học tại trường có được hành trang vững vàng, rút ngắn khoảng cách thực hiện ước mơ trở thành Điều dưỡng viên chuyên nghiệp.

    Trong năm 2018, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh các lớp Cao đẳng Điều dưỡng với điều kiện thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT. Với đầu vào đơn giản, dễ dàng các thí sinh sẽ trở thành những Điều dưỡng viên tương lai với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chính là "bàn đạp" dẫn sinh viên tới thành công một cách tốt nhất. Để có thể đăng ký học Cao đẳng Điều dưỡng, thí sinh có thể hoàn thành hồ sơ sau đó gửi về địa chỉ của Nhà trường tại địa chỉ:

    Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

    Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM.

    Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số 2: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.

    Điện thoại: 096.152.9898 - 093.851.9898.

    Thông tin tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2018Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh những ngành sau:

    • Cao đẳng Dược (mã ngành 6720201),

    • Cao đẳng Điều dưỡng(mã ngành 6720301),

    • Cao đẳng Xét nghiệm (6720602),

    • Cao đẳng Hộ sinh (mã ngành 6720303),

    • Cao đẳng kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng (mã ngành 6720604)

    Điều kiện tuyển sinh:

    • Là công dân Việt Nam đã tốt nghiệp THPT.

    • Có đầy đủ sức khỏe để tham gia học tập tại trường.

    • Không đang trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Thí sinh đáp ứng được những điều kiện trên có thể gửi hồ sơ về địa chỉ tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Hoặc thí sinh có thể đăng ký trực tuyến tại đây.

    P.Q 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nganh-dieu-duong-ban-dap-cua-co-hoi-va-thach-thuc-trong-nhung-nam-toi-a229575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan