+Aa-
    Zalo

    Ngập lụt kéo dài tại Myanmar: 50.000 người sơ tán, cầu bê tông bị cuốn trôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mưa lớn theo mùa tại Myanmar đang gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng, khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán, gây thiệt hại lớn về tài sản và cơ sở hạ tầng.

    Mưa lớn theo mùa tại Myanmar đang gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng, khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán, gây thiệt hại lớn về tài sản và cơ sở hạ tầng.

    Khoảng 50.000 người ở Myanmar đã phải sơ tán sau nhiều ngày mưa lớn kéo dài liên tiếp. Theo các nguồn tin địa phương, đây là đợt mưa gió mùa hàng năm nhưng đặc biệt nghiêm trọng vào năm nay, khiến nhiều làng bị ngập, cuốn trôi các cây cầu và làm sập cống thoát nước.

    Trong khi đó, các nhà chức trách đang phải ưu tiên dành nguồn viện trợ và lực lượng cứu hộ cho các vùng bị ảnh hưởng nặng nề.

    Ngập lụt kéo dài tại Myanmar khiến hơn 50.000 người phải sơ tán - Ảnh: Reuters

    Tổng thống Win Myint đã đến thăm khu vực Bago ở miền trung Myanmar để gặp gỡ những cư dân sơ tán vào ngày 28/7 và kêu gọi các quan chức địa phương đẩy mạnh việc cung cấp nơi tạm trú và nguồn thực phẩm cần thiết. Ước tính có khoảng 100.000 người gặp phải ảnh hưởng lớn bởi đợt lụt này.

    Mùa mưa lớn ở Myanmar hàng năm đều kéo dài hơn khi gió mùa về, thường xuyên gây ra sạt lở đất và thiệt hại lớn cho ngành nông nghiệp và cơ sở hạ tầng tại quốc gia này.

    Trận lụt mùa mưa tồi tệ nhất của Myanmar trong một thập kỷ diễn ra vào năm 2015, khiến hơn 100 người thiệt mạng và hơn 330.000 người phải sơ tán.

    Theo cơ quan truyền thông chính phủ, Ủy ban quản lý thiên tai quốc gia ngày 29/7 đã cảnh báo người dân sống gần sông, hồ và những vùng trũng "ngay lập tức rời khỏi nhà vì mực nước đã vượt quá mức nguy hiểm".

    Những trận mưa lớn đã quét sạch một phần của cây cầu bê tông kiên cố dài 60m ở bang Shan phía bắc Myanmar trong khi đồng lúa và đường giao thông ở tiểu bang trung tâm Kayin hư hại nặng nề, theo các trang tin địa phương đưa tin.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngap-lut-keo-dai-tai-myanmar-50000-nguoi-so-tan-cau-be-tong-bi-cuon-troi-a238207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan